Du lịch

Cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt - Thiên đường sống ảo đẹp mê mẩn

Lê Hồng - 09/08/2022 09:29 GMT+7

Quán cafe Xứ sở thần Tiên Đà Lạt là một tọa độ sống ảo mới toanh, siêu chất, nằm trên cung đường đèo Mimosa. Hãy cùng SaoDaily khám phá về thiết kế độc đáo, những góc check in ấn tượng và các review chân thực nhất về nơi đây nhé!

Cafe Xứ sở thần tiên Đà lạt
Cafe Xứ sở thần tiên Đà lạt

CAFE XỨ SỞ THẦN TIÊN ĐÀ LẠT Ở ĐÂU?

Tiết trời vào cuối thu hơi se lạnh, những tia nắng chiếu nhè nhẹ, cùng với hoa dã quỳ rợp vàng cả cung đường đèo Mimosa, tạo nên cảnh sắc thơ mộng khó tả.

check in xứ sở thần tiên Đà Lạt
check in xứ sở thần tiên Đà Lạt

1. Địa chỉ quán cafe xứ sở thần tiên

  • Địa chỉ: Nằm ở Đèo Mimosa, đường Khe Sanh, TP. Đà Lạt 
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00 hàng ngày

Những ngôi nhà nhỏ thấp thoáng, những hàng thông già xanh ngắt, mây bay lãng đãng, bềnh bồng,... Từ trên Xứ sở thần tiên trông xuống, tầm mắt bạn sẽ chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của đèo Mimosa.

Cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt

Không chỉ vậy, đến với nơi đây, bạn còn được thưởng thức nhiều loại thức uống hấp dẫn. Với vô vàn góc sống ảo, mỗi góc là một concept riêng, đảm bảo bạn sẽ mang về cả album sống ảo xịn sò đấy nhé!

2. Hướng dẫn đường đi đến Xứ sở thần tiên Đà Lạt

Dưới đây là hình ảnh bản đồ chỉ đường đến xứ sở thần tiên ở Đà Lạt. Du khách có thể tham khảo chi tiết:

Đường đến đây không khó tìm, tiệm cà phê trên mây nằm ngay trên đường Khe Sanh thuộc cung đèo Mimosa. Bạn xuất phát từ trung tâm thành phố, đi theo hướng Trần Hưng Đạo (Quốc lộ 20).

Khi đến ngã 3 Khe Sanh thì rẽ phải, đi thẳng vào con đường đèo Mimosa thơ mộng. Tiếp tục đi một đoạn bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn. Chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn vài phút là đến được tiệm cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt.

khung-canh-song-ao-o-cafe-xu-so-than-tien-da-lat

CÓ GÌ Ở QUÁN CAFE XỨ SỞ THẦN TIÊN ĐÀ LẠT NÀY MÀ THU HÚT ĐẾN THẾ?

Tọa lạc trên cao, với view 4 hướng thoáng đãng, tầm nhìn bao quát được cả thung lũng. Vào sáng sớm, ngồi đây nhâm nhi chén trà, thư thái đón những tia nắng ban mai đầu tiên, nhè nhẹ, thật khiến người ta phải thổn thức. Sương mù bay lãng đãng xung quanh tạo nên một nét đẹp ảo diệu như đang lạc vào Xứ sở thần tiên.

Cafe xứ sở thần tiên
Cafe xứ sở thần tiên

1. Thiên đường ngay tại mặt đất

Đà Lạt đặc trưng với khí hậu se lạnh, dịu nhẹ, cùng với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng lãng mạn. Ánh nắng vào buổi sớm mai trên này mang một vẻ đẹp huyền ảo, diệu kỳ, khiến người ta bị mê hoặc.

quan-caphe-dalat-1-161634

Đến đây ngoài việc đi thưởng ngoạn những địa điểm du lịch nổi tiếng, chúng ta cũng nên dành thời gian để thư giãn, lắng đọng tâm hồn mình tại quán Xứ sở thần tiên.

Xứ sở thần tiên Đà lạt
Thiên đường mặt đất

Vị trí của quán nằm ở trên cao, len lỏi cùng làn sương mù. Kết hợp cùng lối thiết kế theo phong cách chốn tiên cảnh thơ mộng, huyền diệu. Với những dãy bàn ghế làm từ mây tre đan độc đáo, rèm cửa và nệm ghế đều mang sắc trắng tinh khôi, làm nên chốn thần tiên ngay giữa lòng Đà Lạt.

Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Xứ sở thần tiên Đà Lạt

Đây là vị trí lý tưởng để checkin, chụp ảnh. Vào buổi sáng, khi những tia nắng bình minh ló rạng, Xứ sở thần tiên mang trong mình vẻ đẹp mơ màng, ảo diệu.

Chiều xuống, nơi đây lại đẹp một cách bình yên, thanh tịnh theo cách riêng của nó. Được ngắm nhìn cảnh vật Đà Lạt tại một nơi lý tưởng như vậy còn chần chờ gì mà không đến và trải nghiệm.

Quán cafe xứ sở thần tiên
Quán cafe xứ sở thần tiên

2. Thiết kế ấn tượng

Lấy cảm hứng từ chốn thần tiên, quán cafe này được xây dựng theo phong cách ảo diệu, thơ mộng, và lãng mạn. Không gian thoáng đãng, với nhiều những mảng xanh của cây lá điểm xuyết, là điểm cộng lớn nhất của quán. 

Check in cafe Xứ sở thần tiên
Check in cafe Xứ sở thần tiên

Khuôn viên quán gồm 2 khu vực chính. Một khu vực bên trong nhà, có mái che với nội thất bằng gỗ mộc mạc, rèm cửa màu trắng tinh khôi, nhẹ bay trong gió. Bàn ghế trong khu này có thiết kế  đơn giản và nhỏ nhắn, dành cho các cặp đôi và nhóm bạn đi ít người. 

Bên trong cafe xứ sở thần tiên
Bên trong cafe xứ sở thần tiên

Một khu vực ngoài trời với những dãy bàn ghế rộng, được quây quanh bằng mây tre đan uốn lượn. Mỗi dãy bàn đều có sàn bằng gỗ, cùng một chiếc bàn tròn để ở giữa và thành ghế uốn cong xung quanh. 

hi3-161408

Quán được trang trí bằng những vật dụng đơn giản, mộc mạc, nhưng đầy tinh tế. Tone màu trắng được lấy làm chủ đạo, cho bạn những cảm nhận nhẹ nhàng, thư thái nhất. Là địa điểm thích hợp dành cho nhóm bạn, gia đình hoặc các cặp đôi tâm tình, trò chuyện.

Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Thiết kế ấn tượng của quán Cafe Xứ sở thần tiên

3. Tiểu cảnh và hoa đẹp

Trong khuôn viên của quán còn có một khoảng vườn nho nhỏ. Đây là nơi bày trí những tiểu cảnh độc lạ, được làm từ vật liệu mây tre đan.

Những chiếc xích đu khổng lồ, thảm cỏ xanh mướt, những chậu hoa xinh tươi khoe sắc. Dạo bước một vòng thôi là đã có vô số góc check in tuyệt đẹp rồi. 

Tiểu cảnh quán đẹp
Tiểu cảnh quán đẹp

Những du khách đều có cảm nhận chung rằng, đến đây vào buổi sáng sớm sẽ có cảm xúc tuyệt vời nhất. Khi mặt trời lên, những ánh nắng đầu ngày phủ một màu vàng dịu ngọt lên toàn bộ khuôn viên quán, mang lại cảnh tượng mãn nhãn vô cùng.

ĐỒ UỐNG TẠI CAFE XỨ SỞ THẦN TIÊN ĐÀ LẠT

Quán cà phê Xứ sở thần tiên, không chỉ mê hoặc du khách với cảnh sắc tuyệt đẹp mà còn để lại ấn tượng với những món đồ uống thanh mát.

Đồ uống tại cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Đồ uống tại cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt

Quán phục vụ đa dạng các loại đồ uống hấp dẫn như: Cà phê, trà chanh, trà đào, yaourt, cam vắt,… Với hương vị tự nhiên, chuẩn vị mà còn rất sạch sẽ. Bên cạnh đó, quán còn có đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình và dễ thương.

Đồ uống tại Xứ sở thần tiên
Đồ uống tại Xứ sở thần tiên

Nếu đang ở Đà Lạt hoặc có dự định tới thăm quan xứ sở ngàn hoa. Bạn hãy sắp xếp thời gian để ghé quán thưởng thức đồ uống và rinh về loạt ảnh sống ảo chất lừ nhé.

REVIEW QUÁN CAFE XỨ SỞ THẦN TIÊN ĐÀ LẠT

Dưới đây là một số review của những khách du lịch đã từng ghé qua khám phá khung cảnh và trải nghiệm dịch vụ tại cafe Xứ sở thần tiên:

Quán cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Quán cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
  • Chị Ngọc Phương Phạm đánh giá trải nghiệm đạt 9.2/10 điểm. Chị cho biết: Dù hơi xa trung tâm thành phố một chút, nhưng đến nơi thì rất hài lòng, bởi đồ ăn ngon, và cảnh đẹp. Nếu có dịp chị chắc chắn sẽ quay lại đây.

review cafe xứ sở thần tiên đà lạt
Review cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
  • Chị Phan Ngân chấm cho quán 9/10 điểm. Chị chia sẻ rằng: View đèo rất đẹp, khi lên cầu thang tuy có hơi mệt một chút, nhưng bù lại chụp hình rất là lung linh. Chị Ngân thích nhất trà đào với mojito ở đây. Chị còn nghe nói chủ quán có kế hoạch xây thêm tầng 1 gần mặt đất hơn, và chị chắc chắn sẽ quay lại khi có cơ hội.

Review cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Review cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
  • Bạn Vie Vie cũng giành thang điểm 9/10 cho quán. Ngoài việc bày tỏ sự hài lòng của mình, chị cũng không quên thúc giục mọi người: Đi lẹ trước khi quán quá hot và quá đông khách. 

Review cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Review cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
  • Anh Trần Kaylo cũng đánh giá trải nghiệm tại đây đạt 9/10 điểm. Anh có dòng chia sẻ khá dài và nhiều cảm xúc nên mình xin được tóm tắt lại cho các bạn dễ theo dõi nhé. Anh cho biết, anh đến với quán Xứ sở thần tiên do đã được nghe qua lời kể từ lâu. Tới đây, mọi người sẽ được mua vé uống nước đồng giá 40k/ng cho mọi loại đồ uống. Điểm trừ duy nhất của quán là khách tham quan phải leo lên 1 đoạn dốc và cầu thang khá dài.
Review cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Review cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt

Cho nên các bạn chú ý đi giày thể thao hoặc giày đế bệt để dễ di chuyển. Tuy nhiên, bù đắp cho sự mệt nhọc là một khung cảnh đồi thông mênh mông, không khí trong lành đúng như những gì anh được biết qua những bức ảnh và lời kể của bạn. Ngoài ra anh cũng rất tâm đắc về đồ uống ở đây, nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Anh Trần Kaylo cho biết mình chắc chắn sẽ quay lại khi có dịp.

Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Check in Xứ sở thần tiên Đà Lạt

LƯU Ý KHI ĐẾN CAFE XỨ SỞ THẦN TIÊN ĐÀ LẠT

  • Nếu bạn ngại đi bằng xe máy thì có thể thuê xe ôm, taxi hoặc xe trung chuyển riêng để di chuyển đến đây bạn nhé.
  • Bạn nên sắp xếp đến Cafe Xứ sở thần tiên Đà Lạt vào những ngày trời nắng. Như thế sẽ thuận lợi cho việc di chuyển cũng như vui chơi, check-in tại đây.
  • Tuân thủ theo mọi quy định của quán nhé, không nên xả rác bừa bãi hay phá hoạt các tiểu cảnh tại đây nha. Hãy là một du khách văn minh và lan tỏa sự văn minh đến nhiều hơn những người khác bạn nhé!
quan-cafe-xu-so-than-tien-1-161312

NHỮNG ĐIỂM CHECK IN GẦN CAFE XỨ SỞ THẦN TIÊN

Sau khi khám phá xứ sở thần tiên Đà Lạt, du khách có thể ghé qua tham quan thêm những địa điểm du lịch dưới đây. Những địa điểm này nằm rất gần với Xứ sở thần tiên, nên không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển.

Check in Xứ sở thần tiên Đà Lạt
Check in Xứ sở thần tiên Đà Lạt

1. Ốc đảo xương rồng Kombi land Đà Lạt: Kombi Land là một địa điểm mới nổi vào đầu năm 2020. Với tông màu chủ đạo là vàng cam, mang đến một phong cách vintage, một không khí trầm ấm tràn ngập khắp khung cảnh thiên nhiên hoang dại.

Xung quanh khuôn viên được trồng các loài xương rồng gai to và lớn, bên cạnh những chiếc xe cổ cũ kĩ, tạo nên một bức tranh hoàn hảo. Đây là một trong những khu vườn mộng mơ nhất Đà Lạt, các bạn nhất định phải ghé thăm.

Ốc đảo xương rồng Kombi land Đà Lạt
Ốc đảo xương rồng Kombi land Đà Lạt

2. Quán coffee F Cánh đồng hoa Đà Lạt: Đến với nơi đây, du khách không chỉ được thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon đặc trưng. Mà các bạn còn được đắm mình vào bức tranh thiên nhiên ngập tràn muôn hoa đua sắc. Khiến cho chúng ta cứ ngỡ rằng mình đang đi lạc vào trong một câu chuyện cổ tích vậy!

Quán coffee F Cánh đồng hoa Đà Lạt
Quán coffee F Cánh đồng hoa Đà Lạt

3. QUE Garden: Với diện tích 20.000m², QUE Garden tự hào là khu vườn bonsai lá kim lớn nhất Việt Nam. Quán cafe sân vườn được thiết kế như một Nhật Bản thu nhỏ.

Được bài trí một cách tinh tế bằng những chậu bonsai lá kim uốn nắn tinh xảo. Tại đây, bạn có thể vừa ngồi uống cafe, vừa đắm mình vào thiên nhiên núi đồi và ngắm đàn cá Koi nhẹ nhàng bơi lội trong hồ.

QUE Garden
QUE Garden

4. Khu du lịch Vườn Thượng Uyển Bay: Đến với nơi đây, du khách sẽ bị lạc vào những con đường hoa, mê cung hoa và những cánh đồng hoa bất tận với vô vàn những loài hoa khác nhau.

Có thể nói Vườn Thượng Uyển Bay là một khu du lịch hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho du lịch Đà Lạt.

Khu du lịch Vườn Thượng Uyển Bay
Khu du lịch Vườn Thượng Uyển Bay

SaoDaily chúc các bạn có một chuyến tham quan, du lịch Xứ Sở Thần Tiên Đà Lạt thật thú vị nhé!