Pháp Luật

Không khai báo y tế, Giám đốc Hacinco mắc COVID-19 bị yêu cầu xử lý nghiêm

Minh Anh - 13/05/2021 07:46 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Hacinco đi du lịch Đà Nẵng về nhưng không khai báo, liên tục tiếp xúc với nhiều người. Chiều ngày 12/5, hai vợ chồng ông Thanh được xác nhận mắc Covid-19.

Tối 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã phát văn bản thượng khẩn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Thanh trong việc không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Thanh là Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội, thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội. Chiều ngày 12/5, vợ chồng ông Thanh được phát hiện là dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của CDC Hà Nội, ông Thanh và vợ đã không tuân thủ các quy định về khai báo. Hai người này đi du lịch Đà Nẵng về nhưng không thông báo với chính quyền địa phương. Khi có các biểu hiện như sốt, ho, đau họng còn tham gia liên hoan, ăn uống đông người.

giam-doc-hacinco-bi-yeu-cau-xu-ly-1
Sở Nội vụ Hà Nội có văn bản yêu cầu xử lý nghiêm Giám đốc Hacinco mắc COVID-19. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Hà Nội: Thêm 3 ca dương tính với COVID-19 tại phố Nguyễn Lương Bằng và tòa Center Point Lê Văn Lương, lịch trình vô cùng phức tạp

Đặc biệt, vợ chồng ông Thanh còn đến 2 cơ sở y tế là Bệnh viện Thu Cúc và Bệnh viện Hữu nghị Việt – Xô cùng nhiều địa điểm khác.

Sở Nội vụ yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội nhanh chóng kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh.

Sở cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Thanh và công khai trên thông tin đại chúng.

Tin nên đọc: 

>> Hà Nội: Cần thông báo ngay người có biểu hiện ho, sốt, khó thở với trạm y tế địa phương

>> Bản tin COVID-19 sáng 13/5: Cả nước ghi nhận thêm 35 ca mắc mới, đa phân đều ở Đà Nẵng

>> Bị mỉa mai làm giàu bất chính, bà Phương Hằng tuyên bố khởi kiện nghệ sĩ Hồng Vân

>> Xuất hiện biến thể nCoV tránh được xét nghiệm PCR