Đời Sống

TP. HCM tái lập chốt kiểm dịch tại cửa ngõ, tạm dừng xe khách đi các tỉnh có COVID-19

Minh Anh - 12/05/2021 21:45 GMT+7

Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, TP. HCM tái thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cửa ngõ từ 0h ngày 15/5.

Trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, TP. HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện và TP. Thủ Đức nâng cao vai trò, tích cực chỉ đạo, sẵn sàng tinh thần phòng dịch.

Theo UBND TP, việc lơ là, mất cảnh giác và chủ quan, để xảy ra sai phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị kiểm điểm và xử lý trách nhiệm. Cơ quan chức năng phải thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm tụ tập đông người, đảm bảo tất cả các yếu tố phòng chống dịch.

tp.hcm-tai-lap-chot-kiem-dich
TP. HCM tái thiết lập lại các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ. (Nguồn ảnh: Internet)

>> COVID-19 lan rộng, nhiều tỉnh lập chốt kiểm dịch ở cửa ngõ

TP. HCM sẽ tái thiết lập lại các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ từ 0h ngày 15/5 trên các tuyến đường bộ và đường thuỷ. Đồng thời tất cả các tuyến xe khách đi đến các tỉnh có dịch Covid-19 cũng được tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, UBND TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kiểm tra cư trú để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép. Những người, tổ chức tiếp tay cho các đối tượng nhập cảnh trái phép sẽ được xử lý nghiêm.

Tin nên đọc: 

>> Bị mỉa mai làm giàu bất chính, bà Phương Hằng tuyên bố khởi kiện nghệ sĩ Hồng Vân

>> Giữa cuộc chiến của đại gia Phương Hằng và dàn nghệ sĩ Việt, Nathan Lee bất ngờ chia sẻ: "Chị H không sai!"

>> Xuất hiện biến thể nCoV tránh được xét nghiệm PCR

>> Nhân viên y tế tiêm “không khí” thay vì vaccine COVID-19 cho người dân Peru

Tin phổ biến