Đời Sống

Phú Thọ: Người đàn ông sát hại vợ vì không muốn ly hôn

Minh Anh - 26/07/2022 11:26 GMT+7

Người đàn ông 58 tuổi sát hại vợ rồi bỏ trốn lên một ngọn đồi uống thuốc sâu tự tử nhưng bất thành.

Theo Người Lao Động, ngày 25/7, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành bắt giữ Lê Xuân Trường (SN 1964) trú tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ để điều tra hành vi Giết người. 

Cụ thể, vào lúc 15h40 ngày 22/7, người thân phát hiện bà Ph.Th.Ch. (SN 1964, trú tại xã Tề Lễ) bất động trong nhà tắm. Tình trạng nạn nhân có nhiều vết thuơng. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, song bà Ch đã tử vong trên đường đến bệnh viện. 

Ngay khi nhận được thông tin của người dân, Công an huyện Tam Nông cùng các đơn vị liên quan của Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc.

phu-tho

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nghi phạm chính của vụ án là Lê Xuân Trường (chồng nạn nhân). Sau khi gây ra cái chết cho vợ, Xuân Trường đã bỏ trốn. Vào lúc 19h30 ngày 24/7, công an đã phát hiện nghi phạm đang ở xã Thọ Văn (huyện Tam Nông) trong tình trạng suy kiệt. Bên cạnh còn có thuốc trừ sâu, nghi tự sát. 

Ngay sau đó, Xuân Trường đã được Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Phú Thọ đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu. Sau khi hồi phục, Trường khai với cơ quan chức năng, tiết lộ nguyên nhân ra tay với vợ. Theo đó, đối tượng muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng, trong khi bà Ch muốn ly hôn. Sau nhiều lần hoà giải bất thành, bà Ch càng cương quyết “dứt áo ra đi”. 

Định sẵn ly hôn, bà Ch từ chối quan tâm đến ăn uống và sinh hoạt của Trường. Tức giận, Trường ra tay với vợ rồi bỏ trốn khỏi nhà. Trong lúc uống thuốc trừ sâu để kết liễu cuộc sống, nghi phạm bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ vào ngày 24/7. 

Công an Phú Thọ cho biết, đối tượng từng có một tiền án trước đó, bị xử phạt 4 năm tù. Người đàn ông 58 tuổi thường xuyên uống rượu, đánh đập vợ dã man. Trước khi xảy ra án mạng, cả hai thường xuyên mâu thuẫn và định sẽ làm thủ tục ly hôn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.