Đời Sống

Nam sinh Đại học FPT sát hại bạn gái do mâu thuẫn tình cảm

Minh Anh - 20/07/2022 15:43 GMT+7

Mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, nam sinh Đại học FPT đã sát hại bạn gái trong đêm rồi tự tử nhưng bất thành.

Theo Người Lao Động, ngày 20/7, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng về vụ nam sinh Đại học FPT sát hại bạn gái. Được biết, hồ sơ đã được chuyển đến TAND TP Hà Nội, dự kiến sẽ xét xử Hoàng Tuấn An (20 tuổi, ở huyện Hoài Đức) về tội “giết người” trong thời gian tới. 

Cụ thể, tài liệu cơ quan chức năng cung cấp cho biết, năm 2019, An và cô gái Th.H. (20 tuổi, cùng quê) có mối quan hệ tình cảm. An theo học Đại học FPT, còn bạn gái là sinh viên Học viện Ngân Hàng. 

Vào đầu năm 2021, gia đình của H sau khi phát hiện mối quan hệ trên đã quyết định ngắn cấm chuyện tình yêu của cả hai. Vì thế, An và bạn gái thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong thời gian này. Cũng vì thế, An đã lên kế hoạch sát hại bạn gái.

nam-sinh-fpt-sat-hai-ban-gai

Nghĩ là làm, tối 22/12/2021, An đã chuẩn bị sẵn hung khí, đứng đợi ở đoạn đường gần nghĩa trang liệt sĩ xã Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Được biết, đây là tuyến đường H thường xuyên đi qua. Nhìn thấy bạn gái đi xe đến, An đã chặn đường và yêu cầu nói chuyện trực tiếp: "Tao muốn nói chuyện".

Sau cuộc nói chuyện không đi đến kết quả, bị can An đã dùng con dao chuẩn bị trước đó lao vào tấn công. Hậu quả khiến H tử vong tại chỗ. Đối tượng sau khi gây án đã dùng dao tự sát nhưng bị phát hiện và can ngăn. Hoàng Tuấn An đã bị Công an huyện Hoài Đức bắt giữ.

Được biết, trong quá trình điều tra, An có biểu hiện khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải về hành vi của mình. Trước phiên toà, về phía gia đình nạn nhân đã đề nghị xử lý Hoàng Tuấn An theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc trên đang thu hút sự quan tâm của dư luận sau thời gian dài điều tra, làm rõ.