Đời Sống

Nhâm Hoàng Khang hack thông tin nghệ sĩ để cung cấp cho bà Phương Hằng

Minh Anh - 14/07/2022 09:32 GMT+7

Bên cạnh việc tống tiền sàn T-Rex, Nhâm Hoàng Khang còn xâm nhập trái phép các website, tài khoản Facebook cá nhân để lấy cắp thông tin.

Theo Người Lao Động, ngày 13/7, VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng để truy tố Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Cụ thể, Khang dựa vào những kiến thức về ngành công nghệ thông tin để tìm ra các lỗ hổng trên website sàn T-Rex của ông V.N.C. Sau khi lấy được thông tin của 29.000 khách hàng, đối tượng gọi điện cho phía ông C, doạ tấn công sàn T-Rex nếu không đưa tiền. 

nham-hoang-khang

Để thực hiện hành vi của mình, Khang đã gửi hàng loạt mail cho khách hàng nhằm thông tin việc sàn T-Rex không an toàn, nhằm uy hiếp tinh thần của mọi người. 

Vì lo sợ, trong khoảng thời gian từ ngày 11/11/2020 – 1/2/2021, ông C đã tiến hành chuyển cho Khang tổng số tiền lên đến 292 triệu đồng. Bên cạnh đó, đối tượng còn bị tố chiếm đoạt đoạt 8,2 triệu đồng trên sàn T-Rex, sau đó bán cho người khác. Qua xem xét các hành vi, VKSND TP HCM nhận định, Khang đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác, làm mất an toàn xã hội.

Tại cơ quan điều tra, Nhâm Hoàng Khang khai nhận thêm hành vi xâm nhập vào tài khoản cá nhân của "Đạo diễn Hoa Hạ", sau đó lấy thông tin quan trọng cung cấp cho CEO Đại Nam – bà Nguyễn Phương Hằng.

nham-hoang-khang-2

Không chỉ vậy, “cậu IT” còn lấy danh sách 85 tài khoản khác để đăng tải hình ảnh lên trang web của báo điện tử VOV. Liên quan đến hai sự việc trên, phía đạo diễn Hoa Hạ không tố cáo Khang. Còn báo điện tử VOV xác định, 85 tài khoản trên không liên quan đến web điện tử VOV. Vì thế, Công an TP HCM đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM chỉ xử phạt vi phạm hành chính. 

Đáng chú ý, trong thời điểm bắt giữ Nhâm Hoàng Khang ở Cần Thơ, cơ quan chức năng đã thu giữ được 0,01 gram ma túy tổng hợp. Tuy nhiên, khối lượng trên không đủ để khởi tố hình sự nên Khang chỉ bị xử phạt hành chính. 

Trước đó, vào năm 2016, Nhâm Hoàng Khang từng bị TAND quận 6 (TP HCM) xử phạt 3 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

nham-hoang-khang-1

Liên quan đến vụ việc của Nhâm Hoàng Khang, thời gian trước, "cậu IT" thường xuyên đăng tải những bài viết, thông tin ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng trong việc tố nhiều nghệ sĩ ăn chặn từ thiện. Khang còn chia sẻ một số thông tin cá nhân của người khác lên Facebook của mình rồi lên tiếng đe doạ. 

Sau đó, đối tượng trở mặt với CEO Đại Nam, quay qua đăng tải những dữ liệu về các quỹ từ thiện của vợ ông Dũng "lò vôi". Không chỉ vậy, "cậu IT" vẫn tiếp tục doạ bà Nguyễn Phương Hằng cùng một số người liên quan. 

Xác định những hành vi xâm phạm của Nhâm Hoàng Khang, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Nhâm Hoàng Khang sau đó bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Cần Thơ, đối tượng cũng nhanh chóng cung cấp những thông tin về hành vi phạm pháp của mình. 

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất những bước cuối cùng để tiến hành truy tố Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".