Đời Sống

Tranh cãi việc bé trai xưng “tao” với nhân viên y tế tại điểm tiêm chủng

Minh Anh - 19/11/2021 09:52 GMT+7

Đoạn clip tưởng chừng rất đáng yêu lại gây tranh cãi bởi thái độ và cách xưng hô của cậu bé.

Đoạn clip đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Cụ thể, một cậu bé được mẹ đưa đi tiêm có biểu cảm sợ hãi, bám chặt vào người mẹ.

Biết con sợ, người mẹ hỗ trợ nhân viên đánh lạc hướng cậu bé bằng cách dỗ dành: "Nhìn nè con, chụp hình nè, con đừng gồng, con thả lỏng đi".

Nam nhân viên y tế cũng liên tục trấn an: "Đau chưa? Đau hồi nào? Chích đâu mà đau". Tuy nhiên, cậu bé dường như nhận ra chiếc kim tiêm được chích vào tay nên hơi nổi đoá, trách móc nhân viên y tế:"Chích dô rồi đó, tao biết mà, chích dô rồi, con người lừa đảo. Chích rồi đó, nhanh lên!".

Tiếng trách móc, la hét của cậu bé thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Clip sau khi được chia sẻ đã trở thành đề tài được bàn tán, bên cạnh việc dành lời khen cho nhân viên y tế, nhiều người cảm thấy khá bức xúc với cách xưng hô của cậu bé. 

be-trai-xung-tao-voi-nhan-vien-y-te
Cách xưng hô của cậu bé khiến nhiều người ngạc nhiên.

Có thể thấy, em này vô tư xưng “tao” với người lớn trong khi mẹ vẫn thản nhiên ngồi cười mà không có bất kỳ động thái nào nhắc nhở con.

Trước những ý kiến trái chiều, người thân của cậu bé đã để lại bình luận giải thích: "Mọi người hãy thông cảm vì bé được yêu thương từ bé nên giờ gia đình cũng chỉ dạy dần dần chứ không cái một được. Cảm ơn mọi người đã quan tâm", người nhà cậu bé viết. 

Hiện, clip trên vẫn đang thu hút nhiều bình luận, chia sẻ của cư dân mạng.