Đời Sống

Đình chỉ cán bộ công an chĩa súng vào nhân viên y tế khi được nhắc đeo khẩu trang

Minh Anh - 14/11/2021 09:28 GMT+7

Vụ chĩa súng vào nhân viên y tế khi được nhắc đeo khẩu trang, cán bộ công an đã bị đình chỉ công tác.

Vào tối 11/11, tại Bệnh viện huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, nam cán bộ Công an huyện Lâm Hà được nhân viên y tế nhắc nhở đeo khẩu trang khi đến bệnh viện cùng người phụ nữ và trẻ con.

Nhưng thay vì chấp hành, người này tỏ thái độ bất chấp, hùng hổ đẩy hai nhân viên y tế rồi rút súng đe doạ. Dù người nhà đã được đưa vào phòng cấp cứu nhưng cán bộ công an này vẫn tiếp tục chĩa súng vào người khác rồi liên tục chửi bới.

can-bo-cong-an-chia-sung-vao-nhan-vien-y-te
Cán bộ công an chĩa súng vào nhân viên y tế (áo đỏ).

Liên quan đến vụ việc trên, Trưởng Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã có trao đổi với báo Người Lao Động: "Ngay sau đó, Công an huyện Lâm Hà yêu cầu đồng chí này phải có báo cáo giải trình về vụ việc sai trái của mình. Khẩu súng cán bộ công an này dùng là khẩu súng bắn đạn hơi cay được trang bị đi công tác đêm hôm đó.

Hiện Công an huyện Lâm Hà đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với đồng chí này, đồng thời củng cố hồ sơ chuyển báo cáo giám đốc Công an tỉnh xử lý nghiêm theo quy định".

Trước đó, Tuổi Trẻ đưa tin, nam cán bộ được chỉ đạo đi công tác nhưng con bị sặc sữa nên đã xin nghỉ để đưa đi cấp cứu. Sau vụ việc nghiêm trọng trên, Công an tỉnh Lâm Đồng bước đầu xác định hành vi rút súng là "quá khích, thiếu chuẩn mực và vi phạm các quy định của ngành".

"Cán bộ này đang trực thì con bị sặc sữa phải đưa đi cấp cứu, do vội nên không đeo khẩu trang và nóng ruột dẫn đến mất bình tĩnh", đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ với VNExpress.

Tin phổ biến