Đời Sống

Tịnh thất bồng lai bị đổi tên nhạy cảm trên Google

An Nhiên - 18/11/2021 09:47 GMT+7

Trên Google, Tịnh thất bồng lai đã bị đổi thành những cái tên khá nhạy cảm, thậm chí đến "khổ chủ" cũng cảm thấy bất ngờ.

Mới đây nhất, Tịnh thất bồng lai đã khiến mọi người bất ngờ khi địa điểm này bị đổi sang tên nhạy cảm trên các ứng dụng định vị Google. Cụ thể, những cái tên như Tịnh thất bồng con, Tịnh thất bồng bềnh, Thiền am bên bờ vực thẳm - Tokuda Việt Nam... xuất hiện rất nhiều trên Internet.

Nếu ai quan tâm đến giới giải trí Nhật Bản, đặc biệt là phim ảnh của đất nước này thì sẽ biết Tokuda là ai. Đây là một nam diễn viên lớn tuổi và thường xuyên tham gia các bộ phim gắn mác 18+ của đất nước xứ phù Tang.

ttbl

Chưa dừng lại, phần mô tả của Tịnh thất bồng lai trên Google cũng bị đổi thành Hộp đêm khiến nhiều người bất ngờ. Đa số cộng đồng mạng cho rằng đây không phải là sản phẩm của Photoshop mà hoàn toàn là hình ảnh thật.

ttbl-1

Điều này đã khiến đại diện của Tịnh thất bồng lai - "tu sĩ" Nhất Nguyên phải lên tiếng:

"Trời mẹ ơi chắc tui c.h.ế.t vì bị sốc cười quá... Mở định vị lên đi công chuyện chọn vị trí bắt đầu của mình thì nó để là "thiền am bên bờ vực thẳm"??? Ai đặt làm điều này vậy???".

ttbl-2
ttbl-3
Bình luận của cộng đồng mạng về vấn đề này.

Trước Tịnh thất bồng lai, một số người nổi tiếng như danh hài Hoài Linh, ca sĩ Jack... cũng bị đổi tên hoặc sửa thông tin trên Wikipedia. Tuy nhiên sau đó, các tin tức liên quan đã được chỉnh sửa về trạng thái ban đầu. 

Tin phổ biến