Đời Sống

Thanh Hoá: Mẹ dắt con 9 tuổi nhảy cầu tự tử được người dân can ngăn

Minh Anh - 25/05/2022 14:29 GMT+7

Công an xã Tế Nông (H.Nông Cống, Thanh Hóa) và người dân phát hiện người mẹ dắt theo con 9 tuổi định tự tử, đã có động thái khuyên ngăn kịp thời.

Theo Thanh Niên, ngày 25/5, một lãnh đạo UBND xã Tế Nông xác nhận, các đoàn thể và Công an xã Tế Nông đang tích cực động viên, tìm hiểu tình hình và sớm ổn định tâm lý cho chị B.T.M.N (35 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai). Được biết, chị N là người đã có ý định nhảy cầu tự tử và được cơ quan chức năng khuyên trở về với gia đình.

Screen Shot 2022-05-25 at 14.18.19

Thông tin ghi nhận ban đầu cho biết, vào lúc 13h ngày 24/5, một người dân trong lúc đi đường, đoạn qua cầu sông Nhơm thuộc thôn Thịnh Lạc (xã Tế Nông) thì bắt gặp chị N. Lúc này, chị N cùng con trai 9 tuổi đang đứng ở thành cầu, có ý định chuẩn bị nhảy xuống sông tự tử. Nhận thấy tình hình, người này nhanh chóng dừng xe, đến giữ lại và khuyên ngăn chị N không nên có hành động dại dột. 

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân địa phương, Công an xã Tế Nông cùng nhiều người dân khác có mặt tại địa điểm để khuyên ngăn chị N trở về cùng gia đình. Sau thời gian nói chuyện, người phụ nữ và con trai đồng ý trở về trụ sở UBND xã Tế Nông. Tại đây, cơ quan chức năng tiếp tục nhiệm vụ khuyên giải, ổn định tinh thần cho hai mẹ con. 

thanh-hoa

Được biết, chị N là người Đồng Nai, lấy chồng ở xã Tế Nông và có 2 con trai. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, chị N ở lại Đồng Nai làm việc, còn chồng và con ở Thanh Hoá. Lúc có thời gian rảnh, chị sẽ ra Thanh Hoá thăm chồng con. Đến 24/5, chị N từ miền Nam ra Tế Nông thì xảy ra vụ việc trên. Theo lãnh đạo xã Tế Nông, sau quá trình khuyên giải chị N đã được chồng và người thân đến đón về nhà

Vụ việc trên ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Dân tình khuyên ngăn và gửi lời động viên, hy vọng chị N không hành động dại dột nữa, lựa chọn giải quyết mâu thuẫn bằng cách khác.