Đời Sống

Clip ám ảnh vụ xả súng chấn động ở trường tiểu học Texas tại Mỹ

Đăng Nguyễn - 25/05/2022 08:45 GMT+7

Một tay súng 18 tuổi đã sát hại 18 học sinh và 3 người lớn tại một trường tiểu học ở bang Texas, Mỹ.

CNN dẫn tuyên bố mới nhất của thượng nghị sĩ bang Texas, Roland Gutierrez, số người chết đã lên tới 21, bao gồm 18 trẻ em và 3 người lớn.

Ít nhất 14 học sinh và một giáo viên đã bị bắn chết tại một trường tiểu học ở Uvalde, bang Texas ngày 24.5. Nghi phạm là nam giới, 18 tuổi, đã chết sau vụ xả súng, dường như do bị cảnh sát bắn.

hien-truong-vu-xa-sung-o-my
hien-truong-vu-xa-sung-o-my

Ông Abbott đưa ra thông báo về số người thiệt mạng trong cuộc họp báo. Các bệnh viện địa phương tiếp nhận nhiều học sinh tiểu học bị thương do đạn bắn.

"Nghi phạm đã bắn chết 14 học sinh và một giáo viên", ông Abbott nói.

clip-xa-sung-tai-my
vu-xa-sung-tai-my

Theo thống đốc bang Texas, nghi phạm tên Salvador Ramos, lái xe đến trường tiểu học Robb, mang theo súng ngắn và có thể là cả súng trường.

Cảnh sát trưởng thành phố Uvalde, Pete Arredondo mô tả vụ xả súng là “sự cố gây thương vong hàng loạt”, xảy ra vào 11 giờ 30 phút (giờ địa phương). Trường tiểu Học Robb có các học sinh từ lớp 2-4.

“Tôi có thể xác nhận rằng có nhiều người bị thương, gồm người lớn và học sinh và có người chết. Nghi phạm đã chết”, ông Arredondo nói, cho biết kẻ xả súng dường như đã hành động một mình.

Hiện chưa rõ thông tin về nghi phạm cũng như mối liên hệ với trường tiểu học Robb. Cảnh sát thành phố Uvalde, cảnh sát bang Texas và các đặc vụ FBI đang điều tra tại hiện trường, theo RT.

Theo Đăng Nguyễn - RT, The Sun (Dân Việt)