Đời Sống

Tai nạn xe khách ở Phú Thọ, 28 người thương vong

Minh Anh - 16/07/2022 11:37 GMT+7

Chiếc xe 29 chỗ lao xuống vực khiến 28 người gặp thương vong trên đường đi Vườn quốc gia Xuân Sơn, Phú Thọ.

Theo VTV, vào ngày 15/7, tại khu vục địa phận xóm Lấp, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, Phú Thọ đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cụ thể, vào hồi 22 giờ 30 cùng ngày, một chiếc xe khách 29 chỗ đi tham quan Vườn quốc gia Xuân Sơn. Khi đang lưu thông qua đoạn xóm Lấp thì bất ngờ bị lật về phía taluy âm bên trái. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe có tổng cộng 28 người, trong đó có cả lái xe. Được biết, tài xế xe 29 chỗ là Lâm Quang T. (36 tuổi, ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

phu-tho

Người Lao Động đưa tin, vào ngày 16/7, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã có mặt ở hiện trường. Hiện các bên liên quan đang phối hợp để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Được biết, vụ việc khiến 3 người tử vong, 20 người khác bị thương. 

Vào khoảng 1h20 phút ngày 16/7, đội tìm kiếm và cứu nạn đã tìm được 28 nạn nhân trong chiếc xe. Trong đó, có 10 người bị thương nặng, 15 người gặp xây xát nhẹ không đáng lo ngại, 3 người không qua khỏi, trong đó có cả tài xế xe 29 chỗ. 

Các nạn nhân sau đó đã được cơ quan chức năng cứu hộ, sơ cứu và đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn cấp cứu. Trong đó, những người bị nặng đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên chữa trị. 

phu-tho-1

Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Tân Sơn đã vào cuộc chỉ đạo các lực lượng liên quan tiến hành điều trị tích cực cho những người bị thương. Đồng thời, huyện còn triển khai việc động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do tài xế không thuộc đường ở khu vực Vườn quốc gia Xuân Sơn, Thú Thọ. Vi thế, trong lúc di chuyển đã rà phanh liên tục làm cháy hết má phanh, xe bị mất khả năng hãm do đi đường đèo dẫn đến lao xuống vực. 

Hiện, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.