Đời Sống

Clip: Khách Tây bị hành hung bằng chai bia, ghế nhựa ở phố cổ Hà Nội

Hương Ly - 10/07/2022 15:38 GMT+7

Công an hiện đang vào cuộc xác minh vụ việc một du khách nước ngoài bị 3 người đàn ông hành hung ở phố cổ Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một du khách nước ngoài bị nhóm người hành hung. Được biết, vụ việc trên xảy ra tại khu vực phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Theo nội dung trong clip, một du khách nước ngoài bị một nhóm khoảng 3 người đàn ông liên tục dùng ghế nhựa, chai bia tấn công. Tuy nhiên, vị du khách này chỉ đứng yên và dùng tay để đỡ lại. Sau đó, người này tiến lên tấn công đáp trả 1 trong số 3 người đàn hành hung mình.

anh-chup-man-hinh-2022-07-10-luc

Nguyên nhân ban đầu được cho rằng do du khách nước ngoài tố quán ăn của 3 người đàn ông kia chặt chém giá cả nên đã xảy ra vụ ẩu đả.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra phẫn nộ trước hành động bạo lực của nhóm người với vị khách du lịch. Số khách thì yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Mất hình ảnh của đất nước quá dù sao họ cũng là khách du lịch, mà nhìn mấy ông choi choi như kiểu đánh nhau với người khổng lồ ý.

- Chưa biết ai đúng ai sai, cần cơ quan làm rõ vì vấn đề này rất nhạy cảm, ảnh hưởng tới cái nhìn của bạn bè quốc tế về con người Việt.

- Mất hết hình ảnh đất nước Việt Nam, dây vào khách du lịch thì công an vào cuộc ngay quá xấu hổ.

- Tác phong mấy bạn tây cứ như kiểu đang đánh nhau với trẻ con ý nhỉ.

- Mấy ông Việt Nam chơi hèn thế, xấu hổ thay,

- Nói hạ đẳng thì lại tự ái. Người ta người nước ngoài, dù có thế nào cũng lên bỏ qua cho người ta chứ ai lại hội đồng như kia.

- Tôi không biết ai đúng ai sai.nhưng nhìn người ta là khách du lịch. Đến đây mà bị đánh vậy cũng tội.

Liên quan đến sự việc trên, Công an phường Hàng Buồm cho biết đã nắm được thông tin và đã lập hồ sơ những người liên quan.

Chỉ huy Công an phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, cũng xác nhận đơn vị đang xác minh vụ việc.