Đời Sống

Sơn La: Thiếu niên 14 tuổi cưỡng hiếp, sát hại cô gái cùng bản

Minh Anh - 03/08/2022 17:11 GMT+7

Đối tượng Thào A Lềnh có hành vi cưỡng hiếp, giết người và trộm cắp tài sản.

Theo Công an TP.HCM, cơ quan chức năng vừa tiến hành bắt giữ đối tượng cưỡng hiếp, sát hại cô gái 16 tuổi. Cụ thể, vào ngày 3/8,Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã bàn giao đối tượng Thào A Lềnh (SN 2008), trú ở huyện Phù Yên, Sơn La cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La. 

Cụ thể, Thào A Lềnh có hành vi giết người, xâm hại và trộm cắp tài sản. Vào ngày 23/7, đối tượng đã giết, hiếp T.T.T. (16 tuổi, ở cùng bản). Địa điểm xảy ra án mạng thuộc khu vực xã Suối Tọ, huyện Phù Yên.

Sau đó 2 ngày, nghi phạm lại tiếp tục trộm xe máy của T.A.P rồi đi khỏi địa phương. Đến 31/7, Thào A Lềnh bị phát hiện ở khu vực tiểu khu 6, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn.

son-la

Ngay khi xác định đối tượng và vị trí, Công an huyện Mai Sơn đã tiến hành bắt giữ Lềnh, sau đó bàn giao cho Công an tỉnh Sơn La. 

Thông tin trên khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến dân tình một phen bất ngờ và choáng váng. Không ai có thể nghĩ rằng một thiếu niên 14 tuổi lại có những hành vi man rợ như vậy. 

Điều này cũng đặt ra những câu hỏi liên quan đến vụ việc trên. Theo đó, đối tượng chỉ mới 14 tuổi, liệu có sử dụng các tình tiết giảm nhẹ hay không? Việc nạn nhân chưa đến tuổi trưởng thành có phải lý do để xử phạt nặng hung thủ?

Dù như thế nào, mọi người đều mong rằng cơ quan chức năng có mức phạt thật nặng để đối tượng Thào A Lềnh trả giá cho những hành động nghiêm trọng của mình. Với ba tội hiếp dâm, giết người, trộm cắp, với người trưởng thành, chắc chắn sẽ bị tuyên án chung thân hoặc tử hình. Nhưng với người dưới 18 tuổi, mức án khả năng sẽ có phần nhẹ hơn. 

 Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.