Đời Sống

Nữ nhân viên 17 tuổi bị đồng nghiệp chốt cửa hiếp dâm ngay tại quán

Hương Ly - 13/07/2022 16:26 GMT+7

Lợi dụng quán không có người, đối tượng đã chốt cửa rồi thực hiện hành vi đồi bại với nữ nhân viên 17 tuổi.

Ngày 13/7, Viện kiểm sát nhân dân TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Hưng (sinh năm 1980, trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) về tội h.iếp d.âm.

vinh-phuc-nu-nhan-vien-17-tuoi-b
Đối tượng Hưng. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Nạn nhân là chị H.K.L (sinh năm 2005, ở TP. Vĩnh Yên).

Trước đó, chị L. đã làm đơn trình gửi cơ quan Công an TP Vĩnh Yên về việc bị đối tượng Hưng khống chế, hiếp dâm tại quán ăn.

Qua điều tra xác định, chị L. và Hưng cùng là nhân viên của một quán ăn trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Tối ngày 6/6, sau khi tan ca làm, chị L. và Hưng ngồi nói chuyện một lúc rồi chị L. đi vào phòng để lấy đồ ra về.

Lợi dụng lúc quán không có người, đối tượng Hưng đã đi theo vào rồi chốt cửa, đe dọa, khống chế và thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra vụ việc chị L. chưa đủ 18 tuổi.

Tại Điều 141 Bộ luật hình sự quy định bốn khung hình phạt.

Cụ thể:

+ Người nào hiếp dâm người đã thành niên (từ đủ 18 tuổi trở lên) và bị kết án theo quy định tại khoản 1, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm;

+ Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị kết án theo quy định tại khoản 2 và bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: Có tổ chức; Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Nhiều người hiếp một người; Phạm tội 02 lần trở lên; Đối với 02 người trở lên; Có tính chất loạn luân; Làm nạn nhân có thai; Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khoẻ hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể thương tật từ 31% đến 60%; Tái phạm nguy hiểm.

+ Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị kết án theo quy định tại khoản 3 và bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân: Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khoẻ hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể thương tật từ 61% trở lên; Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội; Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

- Theo quy định tại khoản 4 Điều 141 BLHS, thì phạm tội hiếp dâm người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm. Và phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 điều luật này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.