Đời Sống

Vợ sinh con gái, ông chồng tức giận đòi ly hôn khiến dư luận phẫn nộ

Hương Ly - 03/08/2022 15:25 GMT+7

Người chồng đã vô cùng tức giận, đổ lỗi cho người vợ khi sinh ra con gái khiến dư luận phẫn nộ.

Mới đây, một người đàn ông họ Rao ở Trung Quốc đã bị dư luận nước này lên án gay gắt vì đăng bài tâm sự trên mạng xã hội phàn nàn về việc vợ mới sinh con gái. Thậm chí, người này còn bày tỏ việc bản thân muốn ly hôn và không mấy bận tâm đến việc đặt tên cho con gái mới sinh của mình.

01659515327.jpeg
Ảnh AFP

“Tôi thậm chí không thể chịu đựng được việc ở lại bệnh viện dù chỉ một phút. Tôi chắc chắn đã làm điều ác trong cuộc sống nên giờ tôi có được một đứa con gái”, anh ta viết.

Người đàn ông bày tỏ đã rất mong chờ sự ra đời của một bé trai trong 9 tháng qua. Và khi người vợ hạ sinh một bé gái, anh ta đã tỏ ra vô cùng thất vọng, không hề bận tâm đến việc chọn tên cho con gái mới sinh của mình.

Đỉnh điểm, người đàn ông này cho biết sẽ ly dị vợ như một hình phạt vì đã sinh ra một đứa con gái.

Bài viết của người đàn ông này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với 27.556 bình luận và 809.684 lượt thích. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra phẫn nộ trước suy nghĩ “trọng nam khinh nữ” của người đàn ông.

Trước phản ứng của dư luận, người đàn ông họ Rao giải thích rằng anh muốn ly hôn với vợ là từ trước khi con gái anh chào đời. Tuy nhiên, anh ta không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để bác bỏ những bức ảnh chụp màn hình bài viết được chia sẻ rộng rãi.

“Tôi có một tính cách khá hung hăng, tôi có xu hướng cực đoan, nhưng những bài đăng của tôi chỉ là một vài lời phàn nàn,” anh nói với Jimu News.

Anh ấy nói rằng có con trai là ước mơ của anh ấy và khi anh ấy đăng tải bài viết đó lên mạng xã hội thì vừa bị mất 70.000 nhân dân tệ (10.400 đô la Mỹ) trong một vụ lừa đảo và đang bị căng thẳng rất nhiều.

“Trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ hoàn thành trách nhiệm nuôi dạy và chăm sóc gia đình của mình,” Rao nói.

“Tôi không có anh chị em nào. Thực ra cả bố và mẹ tôi đều thích sinh con gái, giờ họ đang chăm sóc con dâu và cháu gái”.

Sau đó, một người đàn ông tự nhận là bạn của Rao đã lên tiếng bảo vệ bạn của mình trong cuộc phỏng vấn với Jimu News.

Người này nói với tờ báo rằng bé gái là con đầu lòng của Rao, cha mẹ của Rao sau khi đọc được bài viết của con trai đã vô cùng tức giận và khiển trách Rao.

Cảnh sát địa phương và Liên đoàn Phụ nữ Trùng Khánh cho biết họ đã biết về vụ việc và sẽ hỗ trợ nếu hai mẹ con gặp rủi ro.

11659515327.jpeg

Theo liệu điều tra dân số cho năm 2021 do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào tháng 2 cho thấy năm ngoái, tỷ lệ giới tính của dân số nước này vẫn nghiêng về nam giới - 723 triệu nam so với 689 triệu nữ.

Đặc biệt, trong độ tuổi kết hôn truyền thống từ 20 đến 40, đàn ông nhiều hơn phụ nữ 20 triệu người.

Trước tình trạng này, chính phủ Trung Quốc năm ngoái đã khởi xướng chính sách 3 con, thay thế cho chính sách 2 con trước đó được đưa ra vào năm 2016. Trước đó, các cặp vợ chồng ở Trung Quốc bị hạn chế chỉ sinh một con.

Tin phổ biến