Đời Sống

Phát hiện con gái 14 tuổi lén xem 'phim người lớn', bà mẹ có cách giải quyết khiến ai cũng khen

Theo VTC.VN - 18/04/2022 14:40 GMT+7

Khi nhìn thấy những gì con gái mình xem qua khe cửa, người mẹ vô cùng sốc và bất lực. Tuy nhiên, chị đã nhanh chóng bình tĩnh và có hướng giải quyết đúng đắn.

Giáo dục giới tính từ trước đến nay vẫn là một chủ đề tế nhị ít được phụ huynh đề cập đến với con. Chính vì thế, nhiều trẻ em, nhất là những bé ở độ tuổi dậy thì đã tự tìm cách khám phá. Điều này vô tình dẫn đến những hiểu biết sai và lệch lạc về vấn đề này. 

Mới đây, câu chuyện giáo dục giới tính của một phụ huynh Trung Quốc được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo đó, con gái của Lili năm nay 14 tuổi và đang học trung học cơ sở. Vì con thường có điểm số xuất sắc và ngoan ngoãn, nên cặp vợ chồng này cũng ít quan tâm đến con gái hơn.

xem-phim-nguoi-lon

Vài ngày trước, Lili thức dậy vào nửa đêm để uống nước và bất ngờ thấy đèn trong phòng con gái mình vẫn sáng. Vốn dĩ cô muốn nhắc con gái đi ngủ sớm, nhưng vừa đi đến cửa phòng liền nghe thấy âm thanh lạ. Sợ làm phiền con gái, cô lặng lẽ mở cửa, trong khe hở, người mẹ vô cùng bất ngờ khi thấy con gái mình đang xem phim người lớn. Vì không muốn con gái quá xấu hổ nên cô không hành động hấp tấp mà chọn cách đóng cửa và trở về phòng.

Sau khi trở về phòng, Lili ngay lập tức nói với chồng những gì cô nhìn thấy. Sau khi nghe về hành động của con gái, người chồng rất tức giận. Anh ấy đề nghị được nói chuyện với con gái mình ngay bây giờ về hành vi sai trái này. Nhưng Lili cho rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để nói chuyện với con.

>> Vợ NS Xuân Bắc "đập điện thoại" khi phát hiện Facebook của con trai có hình ảnh 18+

Theo quan điểm của Lili, thay vì trực tiếp vạch mặt đứa trẻ, tốt hơn hết bạn nên giải quyết nó theo cách nhẹ nhàng hơn. Đầu tiên cô mua sách liên quan đến sinh lý học, sau đó đặt sách trong phòng khách, nơi con gái cô có thể nhìn thấy. Khi thấy con gái tò mò và muốn xem thử, Lili đã nhân cơ hội này kể cho cô bé nghe về những kiến ​​thức trong sách.

xem-phim-nguoi-lon-1

Dưới sự dạy dỗ của Lili, con gái cô hiểu rằng việc có những phản ứng và nhu cầu sinh lý là một hiện tượng hết sức bình thường. Nhưng trước những nhu cầu đó, chúng ta phải áp dụng cách giải quyết chính xác để không ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Sự thật đã chứng minh rằng phương pháp của Lili là đúng. Dưới sự hướng dẫn của chị, con gái không chỉ hiểu đúng về tâm sinh lý mà còn học cách tự bảo vệ mình. Cách làm của người mẹ nhận được sự tán đồng của rất nhiều người. Không ít phụ huynh trong tình huống này không giữ được bình tĩnh mà làm ầm lên chỉ trích con mình. Tuy nhiên, cách làm này chỉ khiến con trẻ ngày càng xa cách với bố mẹ hơn mà thôi. 

Ngoài việc tôn trọng quyền riêng tư của trẻ trong cuộc sống bình thường, cha mẹ cũng nên dạy trẻ cách giữ ranh giới với bạn khác giới. Đặc biệt đối với các bậc cha mẹ có con gái, việc dạy con lòng tự trọng, yêu bản thân và biết đề phòng người khác là vô cùng quan trọng.

Những thay đổi về thể chất và tâm lý là điều bình thường trong giai đoạn dậy thì của trẻ. Về vấn đề này, cha mẹ phải lựa chọn tôn trọng và thấu hiểu, không nên buộc tội con một cách vô lý.