Đời Sống

Review chi tiết top 5 loại lều cắm trại được sử dụng nhiều nhất năm 2022

Lê Hồng - 14/07/2022 10:09 GMT+7

Lều cắm trại là vật dụng vô cùng quen thuộc với những ai là dân phượt, nhiều người thường chọn phương án thuê lều cắm trại mỗi chuyến đi chơi dài ngày cùng gia đình và bạn bè. Ngày nay, thay vì đi thuê, hãy tự sắm cho mình một chiếc để chủ động trong mọi cuộc vui. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đánh top 5 loại lều được dùng nhiều nhất năm 2022.

Lều cắm trại là gì?

Lều cắm trại là vật dụng không xa lạ gì với các camper, nó rất quan trọng cho chuyến đi, là chỗ trú chân, tránh nắng, tránh mưa và sương cho bạn dù ở bất cứ nơi đâu: Biển, hồ, sông, suối, đồi núi, thảo nguyên… Nói cách khác, lều như căn nhà di động, ngoài việc chống lại các yếu tố thời tiết có hại, lều còn chống lại các yếu tố không ai mong muốn khi ngủ ngoài trời như: Côn trùng, bò sát,…

Lều cắm trại được sản xuất bởi khung thép cùng với vải bọc. Khi đi picnic bạn chỉ việc cắm xuống đất là đã dựng lên được không gian kín, an toàn.

leu-cam-trai-co-nhieu-tac-dung-trong-cac-chuyen-da-ngoai
Lều cắm trại có nhiều tác dụng trong các chuyến dã ngoại

Tiêu chí chọn lều cắm trại chất lượng

Lều cắm trại phục vụ nhu cầu đi chơi nên việc chọn một chiếc đẹp mắt, an toàn, có nhiều công dụng là hoàn toàn cần thiết. Dưới đây là những tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn lều cắm trại.

Không gian và trọng lượng lều

Không gian và trọng lượng lều là điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu khi chọn mua hoặc thuê lều cắm trại. Thực tế, các loại lều đều đã ghi rõ đó là loại lều dành cho bao nhiêu người, thường có các loại dành cho 2 người, 3 người, 4 người, 12 người,…. Tùy thuộc vào việc bạn đang chuẩn bị đi cắm trại một mình, hay đi với vợ hoặc chồng, gia đình hoặc cùng với bạn bè, nhu cầu về kích thước của lều cắm trại sẽ khác nhau.

Khi chọn lều cắm trại, nên nên chọn sản phẩm có kích thước, không gian rộng hơn so với nhu cầu thực tế, vì bạn đi cắm trại không chỉ có người không mà còn đồ đạc và nhiều vật dụng kèm theo nữa.

Đặc biệt khi chọn lều cắm trại bạn nên chú ý tới trọng lượng của lều. Bởi nếu lều có trọng lượng quá nặng sẽ khiến bạn vô cùng vất vả trong quá trình mang vác, vận chuyển.

hay-kiem-tra-so-nguoi-va-trong-luong-de-mua-leu
Hãy kiểm tra số người và trọng lượng để mua lều

Mức độ di chuyển khi đi cắm trại

Nếu bạn ở lại vài ngày hoặc một tuần tại một khu trại, bạn nên chọn một lều trại tiện nghi. Hãy chọn một chiếc lều rộng rãi và thoải mái vì nó sẽ giống như những ngôi nhà thu nhỏ của bạn để sử dụng trong thời gian này.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cắm trại và thường di chuyển tới địa điểm khác vào mỗi đêm để khám phá thiên nhiên trong suốt cuộc hành trình dài, bạn cần chọn một chiếc lều nhẹ, bởi vì bạn sẽ mang nó cả ngày.

Kiểu dáng lều cắm trại

Lều cắm trại hiện nay có khá nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, trong đó có 4 dạng cơ bản bao gồm: lều chữ A, lều hình cái ô, lều dáng vòm và lều có tường. Các bạn hãy dựa vào sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng để chọn kiểu dáng cho phù hợp.

neu-ban-di-chuyen-nhieu-thi-nen-chọn-leu-chac-chan
Nếu bạn di chuyển nhiều thì nên chọn lều chắc chắn

Chất liệu lều cắm trại

Bạn nên chọn các loại lều có lớp sàn lều dày để chống trầy xước vì không phải khu vực cắm trại nào địa hình cũng bằng phẳng như nhau. Tốt nhất, nên chọn lều có lớp sàn được may thêm lớp nylon chống thấm nước. 

Không chỉ cần quan tâm tới chất liệu vải bạt lều, khi chọn lều cắm trại bạn nhất định không được quên kiểm tra kỹ lưỡng các phụ kiện đi kèm như cọc lều, dây neo.

Để chống lại các hôi nóng bốc lên khi dùng vào mùa hè, hãy sử dụng và chọn mua lều cắm trại có hệ thống vải lưới tản nhiệt và có các loại cửa sổ kèm theo.

leu-phai-dam-bao-tranh-duoc-nang-mua-va-con-trung
Lều phải đảm bảo tránh được nắng, mưa và côn trùng

Review chi tiết top 5 loại lều cắm trại được sử dụng nhiều nhất năm 2022

Lều cắm trại Chuangyue

Lều Chuangyue được làm bằng chất liệu cao cấp, lớp vải lều mang đến sự thoáng mát, cùng lớp vải chống thấm nước tuyệt đối. Đặc biệt, vải lều có khả năng chống cháy tốt nên hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Hơn nữa, lều còn được tích hợp thêm lớp cửa lưới chống côn trùng nên vừa đảm bảo thoáng mát mà không lo bị côn trùng cắn.

Sản phẩm được thiết kế tinh tế, dễ dàng trong việc tháo lắp. Có khung được làm bằng thép chắc chắn, giúp lều đứng vững, nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Gọng lều bằng sợi cacbon nhẹ rất bền bỉ, có thể dựng trên sàn bê tông, đất, cát mà không cần căng dây.

Lều cắm trại Chuangyue phù hợp có nhóm từ 3-5 người với  kích thước gói: 16 x 16 x 70 cm; kích thước lều: 210 x 210 x 145 cm. Sản phẩm gồm: 8 đinh, 4 ngăn kéo, 2 cửa, vải lều trên và phụ kiện túi lều.

Giá tham khảo: 1.386.000 nvđ/sản phẩm.

3adab65e13362334f500032eeae9f619

Lều cắm trại đa năng Tops Market

Đây là sản phẩm lều dã ngoại chất lượng cao của TanXianZhe, sản phẩm hiện cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm của những người mê phượt, du lịch, câu cá, cắm trại.

Không gian 2 phòng ngủ 1 phòng khách, rộng rãi thoáng mát thông gió chống nắng chống nước. Cửa sổ có màng chống muỗi, côn trùng. Nhiều cửa sổ thông khí đón gió tự nhiên: đỉnh lều, 2 cửa sổ bên, 2 cửa sổ sau.

Chốt cọc làm từ sắt mạ niken giúp cố định chắc chắn xuống mặt đất, không bị đổ. Dây dù bện nilong nhiều lớp chắc chắn, giữ lều luôn đứng vững. Khung chất liệu PMMA đàn hồi tốt, không bị biến dạng khi bẻ cong.

Giá tham khảo: 3.990.000vnđ/sản phẩm

thiet-ke-dep-mat-khong-gian-sieu-rong
Thiết kế đẹp mắt, không gian siêu rộng

Lều cắm trại Naturehike NH20ZP005

Naturehike NH20ZP005 là thương hiệu dẫn đầu xu hướng “Light Outdoor Travel”, đề cao sự gọn nhẹ và tiện dụng của từng dòng sản phẩm. Lều cắm trại Naturehike có mẫu mã đa dạng, phong phú với phong cách thiết kế hiện đại, từ các mẫu lều cá nhân, lều 2 người, lều 4 người cho tới các mẫu lều dành cho các nhóm đông người.

Điểm nổi bật của chiếc lều này là việc sử dụng khung lều bằng hợp kim nhôm siêu biền, giúp lều có trọng lượng nhẹ hơn hẳn các sản phẩm khác cùng phân khúc nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Sản phẩm còn c ó thể chịu được cơn mưa liên tục trong nhiều giờ, tối đa lên tới 2000mm. Naturehike cũng trang bị sẵn giá treo đèn lều ngay tại lớp vỏ.

Giá tham khảo: Từ 1.400.000vnđ – 1.650.000vnđ/ sản phẩm.

de-cao-su-gon-nhe-va-tien-dung
Đề cao sự gọn nhẹ và tiện dụng

Lều cắm trại Kazmi K20T3T006

Nếu bạn đang muốn tìm một thiết kế lều du lịch, cắm trại cao cấp thì lều 2 lớp du lịch Kazmi K20T3T006 chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Với chất liệu được làm từ Polyester 190T 68D sử dụng hệ thống Zero - lux có độ bền cao, chịu áp lực nước lên đến 3000mm và hạn chế tia cực tím và chống chói mắt đem đến cho bạn không gian thư giãn đảm bảo an toàn nhất.

Sản phẩm phù hợp sử dụng cho những chuyến đi chơi, dã ngoại hay picnic cùng gia đình và bạn bè mà không tốn quá nhiều thời gian để dựng. Phía trên đỉnh lều có các lỗ thoáng khí hiện đại, tiện dụng cùng các đường may hai chiều chắc chắn, đảm bảo giúp thông thoáng vào mùa hè và chống thấm nước khi gặp trời mưa.

Bên ngoài của lều có trang bị thêm 3 móc treo được cố định theo hình tam giác bạn có thể dùng để đựng đồ cá nhân như: điện thoại, túi, ví,... 

Giá tham khảo: 5.500.000vnđ/sản phẩm.

san-pham-co-gia-thanh-tuong-doi-cao-nhung-chat-luong-tuyet-voi
Sản phẩm có giá thành tương đối cao nhưng chất lượng tuyệt vời

Lều cắm trại Mông Cổ MountainHiker

Lều có khả năng chống mưa nắng tốt, vải đáy lều 420g PVC chống mài mòn, chống hơi ẩm từ bên dưới, chất liệu khung hợp kim nhôm vô cùng nhẹ nhàng và bền chắc. Thiết kế dạng lều mông cổ hình tháp cực đẹp. Tổng trọng lượng lều là 18kg nên dễ dàng di chuyển trong quá trình đi dã ngoại.

Lều hình lục giác khoảng cách 2 đường chéo là 4.1m. Chất liệu vải bố canvas chống nóng, chống cháy, chống mưa và dày dặn. Chất liệu 200g TC độ bền khá cao, không bị bạc màu khi sử dụng ngoài trời liên tục.

Giá tham khảo: 6.900.000 vnđ/sản phẩm.

leu-co-thiet-ke-doc-la
Lều có thiết kế độc lạ

Trên đây là top 5 lều cắm trại đang được nhiều người sử dụng nhiều nhất trong năm 2022. Nếu bạn và gia đình đang có ý định đi cắm trại thì hãy tham khảo các sản phẩm thật kỹ càng nhé!

Tin phổ biến