Đời Sống

Lập nick ảo nói xấu người yêu cũ, nam thanh niên nhận cuốn lịch 15 tháng

Minh Anh - 19/03/2022 14:31 GMT+7

Nam thanh niên nhận cái kết xứng đáng cho hành vi bôi nhọ, xúc phạm danh dự của người khác trên mạng xã hội.

Theo Báo Hà Tĩnh, một người đàn ông tên Hồ Sỹ Thanh (SN 1991, trú tại xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vừa bị TAND huyện Lộc Hà tuyên phạt 15 tháng tù giam. Được biết, Thanh lập tài khoản Facebook ảo để đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho biết, Hồ Sỹ Thanh có quan hệ tình cảm với người phụ nữ tên P.T.L. (SN 1973) ở huyện Hương Khê. Tuy nhiên, sau đó cả hai xảy ra mâu thuẫn, Thanh đã thực hiện một số hành vi vi phạm pháp luật. 

Thời gian từ cuối tháng 8/2021 đến 28/9/2021, chị L bị Thanh sử dụng 2 tài khoản Facebook ảo có tên là “Pham Ly” và “Nga Mai” đăng tải nhiều nội dung liên quan. Các hình ảnh, câu từ đến hướng đến việc gọi chị L là gái bán dâm, lừa đảo, thậm chí còn doạ giết. 

lap-nick-ao-noi-xau-nguoi-yeu-cu
Ảnh: Báo Hà Tĩnh

>> Đi mua dâm, người đàn ông bất ngờ phát hiện đối phương là nam giả nữ

>> Vĩnh Phúc: Bé gái 15 tuổi bị xâm hại, ép phục vụ quán karaoke

Không chỉ vây, đối tượng này còn sử dụng những tài khoản trên để gửi tin nhắn đến cho người thân, bạn bè của chị L. Thanh dùng hình ảnh chụp khuôn mặt chị L và hình ảnh của một người phụ nữ khoả thân nhằm mục đích bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và làm nhục người khác. 

Hành vi này được đánh giá là xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm cũng như ảnh hưởng mạnh đến cuộc sống gia đình của chị P.T.L. 

Tại phiên toà xét xử của TAND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, Hồ Sỹ Thanh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bên cạnh đó, đối tượng cũng công khai xin lỗi người bị hại. Sau quá trình điều tra, xem xét kỹ các tình tiết liên quan, HĐXX đã tuyên phạt Hồ Sỹ Thanh 15 tháng tù giam về tội “Làm nhục người khác”.

Vụ việc trên ngay khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã trở thành chủ đề được bán tán sôi nổi. Dân tình cho rằng, đây là bài học cho tất cả mọi người trong các mối cũng hệ cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định làm nhục người khác.