Đời Sống

Tên trộm “tốt bụng” nhất VBB: “Hành nghề” xong không quên dặn dò gia chủ “trông nhà cẩn thận”

Hương Ly - 19/03/2022 10:57 GMT+7

Thay vì nhanh chóng tẩu thoát, tên trộm này tỏ ra khá ung dung khi đứng lại dặn dò gia chủ trông nhà cẩn thận.

Báo chí đã không ít lần đăng tải những vụ trộm hy hữu như trộm thảnh thơi dùng bữa sáng tại nhà gia chủ, ngủ quên ở hiện trường,.. nhưng tình huống sau đây có lẽ không ai nghĩ đến.

Cụ thể, trên mạng xã hội mới đây xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh của một tên trộm sau khi “hành nghề” xong. Và điều được quan tâm nhất lại chính là phong cách ăn trộm có “1-0-2” của đối tượng này.

Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 11h kém ngày 18/3, một tên trộm sau khi “cuỗm” sạch tiền bạc đã bình tĩnh đứng lại rót nước uống để lấy lại sức. Càng đặc biệt hơn, tên trộm “tốt bụng” này trước khi tẩu thoát còn không quên dặn dò gia chủ trông nhà cẩn thận. “Ở nhà không được đi đâu nha, ở nhà xem nhà nghe chưa con, trộm khắp nơi biết chưa"- tên trộm nói với cậu bé.

trom-xong-khong-quen-dan-gia-chu-can-than-trong-nha

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Hầu hết, mọi người đều không nhịn được cười trước phong cách ăn trộm “có tâm” của đối tượng này.

>> Xem thêm: Đi ăn trộm, thấy gia chủ mặc váy, kẻ biến thái có hành động đáng xấu hổ

Hiện tại, không rõ tên trộm đã bị bắt hay chưa nhưng qua vụ việc này, phụ huynh cần bổ sung kỹ năng phòng chồng trộm cho trẻ khi ở nhà một mình.

Theo đó, khi nói chuyện với con về việc ở nhà một mình, phụ huynh nên đặc biệt lưu ý một số điều nên và không nên làm:

- Không bao giờ được mở cửa cho người lạ. Khi có người tới gõ cửa, con cần nhìn qua lỗ cửa hoặc cửa sổ xem đó là ai, nếu là người giao hàng hoặc đại diện dịch vụ, hãy bảo họ quay lại vào lúc khác song tuyệt nhiên không được mở cửa.

- Với các cuộc điện thoại gọi đến, dù người lạ hay quen cũng không được tiết lộ rằng bố mẹ đang đi vắng và con phải ở nhà một mình. Hãy dạy con trả lời rằng: “Bố mẹ con đang bận, cô/chú có nhắn gì không ạ?’’

- Không được phép rời khỏi nhà mà chưa xin phép bố mẹ.

- Nghe thấy tiếng ồn bất thường, nếu trẻ lo lắng hãy gọi ngay cho bố mẹ hoặc cảnh sát. Bố mẹ cần dán một vài số điện thoại khẩn cấp ở nơi dễ nhìn nhất như số điện thoại của công an, số điện thoại của bố mẹ hoặc bất cứ người thân, hàng xóm nào bạn đủ tin tưởng. 

- Tuyệt đối không nói chuyện với người lạ.

Tin phổ biến