Đời Sống

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Ý nghĩa và lời chúc Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Minh Anh (T/h) - 20/03/2022 10:08 GMT+7

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 là thời điểm để nêu lên ý nghĩa của sự hạnh phúc trong cuộc sống mỗi người.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc là ngày nào?

Theo ghi nhận, Ngày Quốc tế Hạnh phúc là sự kiện thường niên của Liên Hợp Quốc được nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng. Được biết, ngày kỷ niệm này nhằm mục đích truyền tải thông điệp: “Hạnh phúc là quyền của tất cả công dân trên toàn cầu”. Hạnh phúc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta cũng như sự phát triển của nhân loại.

ngay-quoc-te-hanh-phuc

Cụ thể, Ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức vào ngày 20/3. Đây là thời điểm mặt trời nằm ngang đường xích đạo, độ dài của ngày và đêm bằng nhau. Có thể hiểu, yếu tố này đại diện cho sự cân bằng, hài hoà của vạn vật, vũ trụ, âm dương, sáng tối và cả ước mơ – hiện thực của mỗi người. 

Chiến dịch liên quan đến Ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức bởi các tổ chức phi lợi nhuận. Họ hành động vì hạnh phúc, thúc đẩy giảm bất bình đẳng toàn cầu, chấm dứt đói ngèo và bảo vệ cho thế hệ trẻ tương lai.

ngay-quoc-te-hanh-phuc-1

Năm 2022, Ngày Quốc tế Hạnh phúc rơi vào chủ nhật, chủ đề xuyên suốt của năm nay là: “Build Back Happier” (tạm dịch: “Xây dựng lại một cuộc sống hạnh phúc hơn”). Chúng ta sẽ cùng nhau tập trung vào sự phục hồi toàn cầu sau đại dịch COVID-19. 

Ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Như đã chia sẻ ở trên, Ngày Quốc tế Hạnh phúc mang thông điệp cân bằng, hài hoà, chìa khoá của sự hạnh phúc cho mọi người. Ngày này hướng đến việc giáo dục những giá trị tốt đẹp, một cuộc sống không còn đói nghèo, chiến tranh, ai cũng được vui vẻ và hạnh phúc. 

Theo đó, cuộc sống hạnh phúc là khao khát của toàn nhân loại. Nhưng đó cũng chính là điều mà chúng ta có thể thực hiện được, chạm tay vào được, không phải thứ viển vông, ảo tưởng. Ngày Quốc tế Hạnh phúc mang ý nghĩa thúc đẩy hòa bình, công bằng, nhân quyền, tiến bộ xã hội và góp phần vào quá trình cải thiện mức sống của công dân.

ngay-quoc-te-hanh-phuc-6

Chủ đề Ngày Quốc tế Hạnh phúc qua các năm

Cùng khám phá một số thông điệp để hiểu hơn về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc: 

- Năm 2022: Build Back Happier (Xây dựng lại một cuộc sống hạnh phúc hơn).

- Năm 2021: Happiness For All Forever (Hạnh phúc mãi dành cho tất cả chúng ta)

- Năm 2022: Happiness For All, Together (Cùng nhau, chúng ta hãy hạnh phúc)

- Năm 2019: Happier Together (Cùng nhau hạnh phúc hơn)

- Năm 2018: Share Happiness (Sẻ chia hạnh phúc)

- Năm 2017: 10 steps to happiness (10 bước để có hạnh phúc)

- Năm 2016: Happy People Happy Planet (Con người hạnh phúc, hành tinh hạnh phúc)

ngay-quoc-te-hanh-phuc-5

Lời chúc Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2022

Lời chúc Ngày Quốc tế Hạnh phúc cho người yêu

- Ngày Quốc tế Hạnh phúc đã về, anh chúc em mọi điều tốt đẹp nhất. Cầu chúc cho em luôn mạnh khỏe, xinh tươi em nhé!

- Nhân ngày Hạnh phúc 20/3, anh chỉ có một câu để gửi tới em, đó là em ơi, đừng tìm kiếm hạnh phúc ở đâu xa, nó ở ngay trong anh, trong em và trong ngôi nhà của chúng ta.

- Cảm ơn em yêu, người con gái của cuộc đời anh. Vì đã đến bên cạnh anh không bởi vì anh giàu có, không bởi vì anh đẹp trai… mà đơn giản là em yêu anh bằng tất cả sự chân thành của trái tim em. Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 anh muốn bày tỏ tới người phụ nữ đã ở bên anh lời cảm ơn sâu sắc, và từ nay hãy sống thật vui vẻ và hạnh phúc bên anh và các con em nhé. Anh yêu em vì đó là em.

ngay-quoc-te-hanh-phuc-2

- Em biết không? Em chính là giấc mơ của cuộc đời anh, không có em thì giống như trái đất thiếu vắng đi mặt trời, thiếu đi sự ấm áp và sức sống của nó. Và em cũng vậy, em là mặt trời sưởi ấm trái tim băng giá của anh. Ngày Quốc tế Hạnh phúc là ngày trao gửi yêu thương và anh muốn gửi điều đó tới em mỗi ngày.

- Gửi em những lời chúc tốt đẹp nhất và anh muốn nói rằng em đã làm rực rỡ thế giới xung quanh anh. Chúc em ngày quốc tế hạnh phúc!

Lời chúc Ngày Quốc tế Hạnh phúc cho gia đình

- Bố mẹ thân yêu! Hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc đấy. Nhưng chỉ cần chúng ta ở bên nhau, ngày nào cũng là ngày Hạnh phúc, đúng không?

- Con luôn mong muốn không chỉ có ngày Quốc tế Hạnh phúc mà mỗi ngày đều nhìn thấy bố mẹ sống hạnh phúc và thật vui vẻ. Con yêu bố mẹ, yêu gia đình mình.

ngay-quoc-te-hanh-phuc-3

- Hôm nay là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Mong cả gia đình mình luôn vui vẻ hạnh phúc bên nhau, vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc sống.

- Ngày Quốc tế Hạnh phúc, con muốn gửi lời chúc tới những người quan trọng nhất đối với con, đó chính là ba mẹ. Chúc cho gia đình ta luôn luôn hạnh phúc!

- Con chúc bố mẹ 364 ngày còn lại của năm luôn hạnh phúc như ngày Quốc tế Hạnh Phúc.

- Chúc mừng ngày quốc tế hạnh phúc. Con yêu mẹ và biết ơn tất cả những gì mẹ đã làm cho con.

Lời chúc Ngày Quốc tế Hạnh phúc cho bạn bè

ngay-quoc-te-hanh-phuc-4

- Nếu hạnh phúc có thể mua, cái giá của nó chẳng mấy ai trả được. Hãy tự đi tìm hạnh phúc cho bản thân! Chúc bạn có nhiều niềm vui trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc!

- Chúc bạn một ngày 20/3, Ngày Quốc tế Hạnh phúc, ngọt ngào và ấm áp bên gia đình và những người thân yêu.

- Chúc cho chúng ta luôn hạnh phúc trong tình bạn này. Chỉ cần ở bên nhau, ngày nào cũng là ngày Quốc tế Hạnh phúc.

- Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/3 và những ngày tiếp theo sau đó, đừng bao giờ quên cười thật nhiều bạn nhé!

- Nhân ngày quốc tế hạnh phúc tôi muốn gửi cho bạn một chiếc chìa khóa vạn năng để luôn sống vui vẻ đó là: quan tâm, chia sẻ và yêu thương người khác. Chúc những điều may mắn sẽ đến với bạn.

Tin phổ biến