Đời Sống

Hình ảnh nhói lòng: Bé gái 5 tuổi quay đầu nhìn người thân rồi ngoan ngoãn lên xe đi điều trị Covid-19

Minh Anh - 25/06/2021 20:52 GMT+7

Đoạn video ghi lại cảnh bé gái 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng, xoay nhìn người thân rồi tự giác lên xe đi điều trị Covid-19 không khỏi khiến người ta xúc động.

Trong đoạn video, trước khi lên xe đi điều trị Covid-19, bé gái xoay người một vòng nhìn vào trong nhà rồi bước lên xe theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế. Khi xem video, nhiều người đã không khỏi xúc động và khen ngợi tinh thần của bé gái.

Bé gái 5 tuổi một mình đi điều trị Covid-19. Nguồn: Nguyễn Thanh Trúc

Người đăng video trên là nam điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc, nhân viên phòng chống dịch ở Trạm y tế xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Trên trang cá nhân, Trúc đăng kèm dòng tâm sự: "Việt Nam tôi ơi cố lên! Có những hành động chỉ biết đứng nhìn... mà không thể giúp gì được. Xúc động mà thương em, em ngoan lắm, em giỏi lắm, dũng cảm cũng là em. Anh thì đứng đấy nhưng không thể giúp gì, chỉ biết chúc em thật nhiều sức khỏe".

>> Xót xa cảnh nữ nhân viên y tế bật khóc khi thấy 2 con trai đang chờ lấy mẫu xét nghiệm

be-gai-5-tuoi
Trước khi lên xe, cô bé còn quay lại nhìn người thân.

Video trên được quay lúc 19h30 ngày 23/6, lúc bé gái ra xe có dì đi cùng, tuy nhiên không thể đi cùng được do bé dương tính với Covid-19. Thật may, cô bé rất cứng rắng và ngoan ngoãn, tự giác lên xe theo sự hướng dẫn của nhân viên y tế.

Không chỉ vậy, suốt chặng đường đi, bé gái rất ngoan, ngồi yên không làm phiền, không quấy khóc. Các bác sĩ đã tạo điều kiện cho bé được cách ly và điều trị cùng người bà tại Bệnh viện Trưng Vương.

Tin nên đọc:

>> Vụ nam hành khách đánh tài xế taxi: Tài xế bị chấn thương vùng mặt, công an vào cuộc điều tra

>> Sự cố bất ngờ khiến tuyển Việt Nam có thể phải tiếp tục cách ly

>> Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số hoạt động từ 0h ngày 26/6

>> TP. HCM ghi nhận ca nhiễm kỷ lục, có thêm 667 trường hợp dương tính trong vòng 24h

Tin phổ biến