Đời Sống

Một công ty ở Bình Dương để cho F1 trốn cách ly vào làm việc

Minh Anh - 23/06/2021 20:43 GMT+7

Qua kiểm tra, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, Bình Dương đã phát hiện Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro để cho F1 trốn cách ly vào làm việc.

Ngày 23/6, Công an huyện An Biên, Kiên Giang đã có văn bản gửi cơ quan chức năng huyện Bàu Bàng. Theo đó, một thanh niên 23 tuổi, trú tại Kiên Giang, nhập cảnh từ Malaysia về Việt Nam nhưng đã trốn cách ly y tế.

Ngày 14/6, lực lượng y tế huyện An Biên đến nhà nam thanh niên lấy mẫu xét nghiệm thì người này đã bỏ lên Bình Dương làm việc. Theo báo cáo của trung tâm y tế An Biên, trong quá trình cách ly tập trung ở Tiền Giang, nam thanh niên trên đã ở cùng phòng với 2 F0.

cong-ty-o-binh-duong-de-f1-tron-cach-ly-vao-lam-viec
Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro để F1 làm việc chung với 300 công nhân. (Nguồn ảnh: Đỗ Trường)

>> Hà Nội: Nam giáo viên tử vong sau 39h tiêm vaccine Covid-19

Qua rà soát, chiều 23/6, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng đã phối hợp cùng cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nam thanh niên trốn cách ly đang làm việc trong Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro. Hiện, trường hợp F1 trên đã được đưa đi cách ly.

Đáng lưu ý, không chỉ lần này, trước đó Công TNHH máy móc và công nghệ Remacro đã để cho 3 người Trung Quốc vào làm việc nhưng không khai báo y tế.

cong-ty-o-binh-duong-de-f1-tron-cach-ly-vao-lam-viec-1
Hiện 300 công nhân của công ty này được yêu cầu tự cách ly tại nhà. (Nguồn ảnh: Đỗ Trường)

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, công ty này chỉ đạt khoảng 57%, có nguy cơ lây lan và bùng dịch cao.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan y tế đã yêu cầu 300 công nhân của công ty Remacro tạm thời ở nhà để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 do tiếp xúc với F1 trốn cách ly y tế.

Tin nên đọc:

>> Tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 trong 30 phút, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có bị ảnh hưởng sức khoẻ?

>> Hà Nội: Dự kiến tiêm 200.000 liều vaccine COVID-19 trong một ngày

>> TP HCM: Ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19 không rõ nguồn gốc lây từ bệnh viện, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.917

>> Hai mẹ con ở Bắc Ninh mắc Covid-19 đều đang trong tình trạng bệnh rất nặng

Tin phổ biến