Đời Sống

Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số hoạt động từ 0h ngày 26/6

An Nhiên - 25/06/2021 19:18 GMT+7

UBND TP.Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Từ 0h00 ngày 26/6, UBND TP.Hà Nội cho phép một số hoạt động được hoạt động trở lại để vừa đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa nâng cao sức khỏe và đảm bảo phát triển kinh tế.

Cụ thể, Thành phố cho phép thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được quá 20 người trong một khu vực. Người dân khi thực hiện các hoạt động này cần thực hiện nghiêm quy tắc 5K và không tụ tập đông người.

Sân tập golf, sân golf được mở lại nhưng chủ cơ sở, nhân viên, lực lượng phục vụ, khách hàng vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn, sẽ chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở, yêu cầu khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng Ncov, Bluezone bắt buộc, đối chiếu thông tin khách hàng.

Hàng ngày, chủ cơ sở hoặc nhân viên cần lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời gian để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần thiết. Chủ động sắp xế phương án nhân sự, không bố trí, phục vụ tại khu vực thay đồ, tắm tại sân.

ha-noi-noi-long-hoat-dong
Hà Nội tiếp tục nới lỏng một số hoạt động

Thành phố yêu cầu Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực, địa bàn được phân công tổ chức kiểm tra:

Việc gắn trách nhiệm của các cấp, ngành, chính quyền cơ sở trong đôn đốc các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố, bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại cơ sở dịch vụ khi nới lỏng các biện pháp.

Xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch.

Tổ chức tuyên truyền, có biện pháp phù hợp, không để tụ tập đông người với các hoạt động thể dục thể thao tại nơi công cộng, công viên, vườn hoa.

Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ khi trở về thủ đô, tuân thủ quy tắc 5K cũng như các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, không tụ tập đông người ngoài phạm vi bệnh viện, trường học, công sở theo chỉ đạo của thành phố.

Trưởng Ban Chỉ đạo các ngành, cấp, địa phương sẽ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP. nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn quản lý.

Tin trong ngày:

>> Hết hạn cách ly Covid-19, vì sao HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam chưa được về nhà?

>> Đang "đá gà" thấy công an, thanh niên lao xuống sông trốn rồi khóc thảm thiết: "Tha cho con, con không có chơi"

>> Bị nhận nhầm là gã côn đồ đánh tài xế trên xe, người đàn ông nhận hơn 200 tin nhắn và cuộc gọi đe dọa "xử lý"

Tin phổ biến