Đời Sống

Nhói lòng hình ảnh bé trai 6 tuổi một mình đi nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2: Em ngồi ngoan trên ghế, đôi mắt ngơ ngác nhìn xung quanh

An Nhiên - 23/05/2021 21:35 GMT+7

Bé trai 6 tuổi ở Bắc Giang một mình đi nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào chiều 23/5. Em gồi ngoan trên ghế, đôi mắt ngơ ngác vì không có người lớn bên cạnh. 

Một tài khoản có tên T.D. đã chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh bé trai 6 tuổi đến bệnh viện một mình để nhận kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Đi kèm hình ảnh là dòng chia sẻ nhói lòng:

"Bệnh nhân nhỏ tuổi nhập viện chiều nay. Con ngồi ngoan trên ghế một mình, thi thoảng nép vào cánh cửa, mắt ngơ ngác chẳng có người lớn bên cạnh.

Con mới 6 tuổi, mẹ F0, bố đi cách ly. Ông bà thì ốm. Các cô hỏi ăn gì cũng không ăn. Mang cho con bánh và sữa cũng không ăn. Mãi đến tối đói, bón cho ít cháo mới chịu ăn, sau đó con ăn hết 1 miếng dưa hấu.

Ăn xong, cún chạy vào phòng bệnh tưởng làm gì, hoá ra lấy khẩu trang ra đeo, rồi ngồi lại lên ghế. Con chẳng khóc, cô bảo gì cũng vâng ạ, rồi gật gật.

Hỏi mai ăn phở bò nhé - Vâng ạ...

Nhìn con mà thương quá không cầm được nước mắt".

Ngay sau đó, bức ảnh đã được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đa số mọi người đều cảm thấy đau lòng trước việc bé trai phải đến bệnh viện 1 mình mà không có người lớn bên cạnh. 

be-trai-6-tuoi-nhan-ket-q
be-trai-6-tuoi-nhan-ket-q
be-trai-6-tuoi-nhan-ket-q
Bé trai ngoan ngoãn ngồi trên ghế khi đến nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Đến trưa 23/5, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Bắc Giang, ông Thân Trọng Hưng cho biết, bé trai trong câu chuyện đã được chuyển đi điều trị cùng với mẹ. 

Theo thông tin tìm hiểu, bé trai này là Đình Tuấn, 6 tuổi. Khi ông nội có kết quả dương tính nCoV, các thành viên trong gia đình em đều bị đưa đi cách ly tập trung. Bố của Tuấn là F1 hiện đang cách ly tại Lạng Giang, Tuấn và em gái cách ly tại trường, trong khi mẹ và bà nội của bé đã trở thành F0 nên được điều trị tại Quân Y Lạng Giang.

be-trai-6-tuoi-nhan-ket-q
Bé Tuấn khi ở trong khu cách ly

Tin trong ngày:

>> Bản tin COVID-19 tối 23/5: Ghi nhận 76 ca mắc mới tại Bắc Ninh và Bắc Giang

>> Thanh Hóa: Khởi tố vụ án bệnh nhân COVID-19 trốn cách ly đi ăn nhậu thịt chó

>> Bé trai 11 tuổi ở Time City mắc Covid-19 từng đi từ Hà Nội về Hải Phòng thăm ông bà nội

Tin phổ biến