Đời Sống

Xót xa cảnh nữ nhân viên y tế bật khóc khi thấy 2 con trai đang chờ lấy mẫu xét nghiệm

An Nhiên - 24/06/2021 16:48 GMT+7

Khi đến khu vực phong tỏa để làm nhiệm vụ xét nghiệm, nữ nhân viên y tế đã bật khóc khi thấy 2 con trai cũng đang chờ lấy mẫu xét nghiệm. 

Nữ nhân viên y tế Nguyễn Thị Vân Anh (38 tuổi) đã xa nhà 3 tháng để tham gia vào tuyến đầu chống dịch. Chồng của chị là anh Trần Quốc An, đang công tác tại đồn Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và trực chốt suốt 4 tháng trong rừng sát biên giới Việt - Lào.

Tối 23/6, sau khi vừa kết thúc công việc lấy mẫu cho người dân tại phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An, chị nhận lệnh tới khu vực bị phong tỏa là nơi gia đình đang sinh sống.

Tại đây, chị thấy 2 con trai và bố mẹ chồng trong nhóm chờ lấy mẫu. Tranh thủ cơ hội hiếm hoi, chị mặc đồ bảo hộ và đứng từ xa để trò chuyện với các con. Chị dặn con ngoan ngoãn nghe lời ông bà, khi nào hết dịch bố mẹ sẽ trở về, cả nhà được đoàn tụ.

Người con trai cả học lớp 8 nên đã hiểu chuyện, tuy nhiên, đứa út mới học lớp 2 cứ đòi ôm mẹ. Mọi người xung quanh chứng kiến cảnh tượng đều không kìm nổi nước mắt.

>> Nhân viên xét nghiệm COVID-19 tại Huế kêu cứu vì kiệt sức: "Cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi!"

nhan-vien-y-te-gap-con-di-lay-mau
Nữ nhân viên y tế gặp lại 2 con sau nhiều ngày xa cách trong khu chờ lấy mẫu xét nghiệm

Em ruột của chị Vân Anh là anh Nguyễn Ngọc Cảnh (31 tuổi) đã chụp lại khoảnh khắc cả gia đình trong khu vực lấy mẫu. Sau khi đăng lên mạng xã hội, bức ảnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng.

Anh Cảnh cho biết, mục đích ban đầu khi chụp ảnh là muốn gửi cho người anh rể đang chống dịch trong rừng. Theo anh Cảnh, lâu lắm rồi 3 mẹ con mới có dịp gặp nhau nhưng không ngờ lại trong hoàn cảnh như vậy. 

Từ ngày bố mẹ đi làm nhiệm vụ, người con trai cả ở nhà nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc em trai. Nhưng vì thấy không yên tâm nên chị Vân Anh đã nhờ bố mẹ chồng đến đón con về nhà. 

Mỗi ngày chị bắt đầu công việc từ 6h00 sáng hôm trước đến 1h00-2h00 sáng hôm sau. Tranh thủ thời gian rảnh, chị gọi điện hỏi thăm sức khỏe và tình hình người thân. Tuy nhiên, có lúc hoàn thành công việc muộn nên dù có muốn chị cũng không thể gọi về. 

Nữ nhân viên y tế chia sẻ rất nhớ các con, nhiều khi mới nói với con được mấy câu đã trực chào nước mắt. Chị và các đồng nghiệp chỉ mong dịch bệnh sớm chấm dứt để gia đình được đoàn tụ.

Tin liên quan:

>> Khởi tố cặp tình nhân có dấu hiệu nhiễm COVID-19 nhưng vẫn đưa nhau vào nhà nghỉ

>> Thực hư "Khuyến cáo không dùng thức uống có cồn trong vòng 50 năm" sau tiêm vắc-xin Covid-19

>> Quảng Ninh: Phát hiện 20 người trốn trong xe chở lợn để “trốn” chốt kiểm soát dịch Covid-19