Đời Sống

Bé trai 7 tuổi “đánh bại” Covid-19 sau hành trình “độc mã” một mình đi điều trị và một mình trở về nhà

Hương Ly - 03/06/2021 15:03 GMT+7

Sau thời gian dài điều trị, bé trai 7 tuổi ở Đà Nẵng đã khỏi Covid-19 và trở về nhà 1 mình khi bố đang còn trong khu cách ly, mẹ vẫn chưa khỏi bệnh.

Ngày 31/5, bé H.K.N (sinh năm 2014, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) là bệnh nhân 3876 đã chiến thắng Covid-19 và được đưa về nhà tự cách ly sau khi có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính.

be trai 7 tuoi Da Nang chien thang covid 19
Cháu N. được cán bộ phường phụ trách chốt phong tỏa tiếp nhận khi ra viện vào chiều ngày 31/5. Ảnh: Người lao động.

Điều đáng nói, khi về đến nhà, người tiếp đón N. không phải là bố mẹ của cậu mà là cán bộ phường An Hải Đông, những người đang làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa, nơi khu vực mà gia đình cậu bé sinh sống. Bởi vì mẹ và bố của cháu N. là các ca F0 và F1 vẫn còn đang điều trị và cách ly tập trung.

Cháu N. khi trở về nhà vào chiều ngày 31/5 sau 15 ngày điều trị Covid-19

Thế nhưng, từ lúc đi cách ly cho tới khi về nhà, cậu bé 7 tuổi ấy chưa một lần tỏ ra lo lắng hay quấy khóc. Trong 15 ngày điều trị Covid-19 ở Bệnh viện Hòa Vang, cháu N. luôn ngoan ngoãn nghe lời các y bác sĩ.

"Dù mới chỉ là đứa bé 7 tuổi nhưng khi mới biết tin nhiễm Covid-19, được nhân viên y tế đưa đi điều trị một mình, cháu vẫn không khóc hay tỏ ra lo lắng gì cả" - ông Phạm Hồng Dũng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường An Hải Đông chia sẻ.

Hiện tại, khu dân cư nơi cháu N. sinh sống vẫn đang trong thời gian phong tỏa. Theo anh Nguyễn Bích Hổ - Bí thư Đoàn phường An Hải Đông - cho biết, chăm sóc và ở cùng cháu N. là bạn Trần Thị Phương Ánh (sinh viên năm 4, trường Đại học Duy Tân) - Bí thư chi đoàn An Cư 3 (phường An Hải Đông).

Phương Ánh dọn dẹp nhà cửa trước khi đón Nguyên trở về vì căn nhà đã hơn 2 tuần không có người ở

"Hàng ngày, bạn Ánh kết nối với đội trực chốt ngoài này để nhận được sự giúp đỡ. Ví dụ như cháu N. muốn ăn uống gì, cần cái gì chúng tôi sẽ đi mua rồi chuyển vào. Mọi người đều rất quan tâm để cháu luôn vui vẻ chờ ngày bố mẹ trở về", anh Hổ nói.

Chia sẻ về việc làm của mình, Phương Ánh cho biết khi mới xung phong nhận nhiệm vụ cô khá lo lắng, tuy nhiên vì thương cháu N. không có cha mẹ, người thân bên cạnh nên cô quyết tâm nhận nhiệm vụ.

"Nhưng nghĩ đến cảnh cháu bé trở về nhà mà không có người thân, thương cháu nên em quyết tâm nhận nhiệm vụ. Đến khi ở cùng cháu được 2 hôm rồi thì em thấy Nguyên rất ngoan và là đứa trẻ biết sống tự lập. Đối với em có lẽ đây là kỷ niệm về mùa tình nguyện không thể nào quên trong cuộc đời" - Ánh tâm sự.

Cháu N. tự giác học tập, làm việc nhà mà khi không có bố mẹ bên cạnh

Theo Phương Ánh, hàng ngày cháu N. đều có thời gian biểu rõ ràng: đúng 6h30' thức dậy, vệ sinh cá nhân sau đó tập thể dục, ăn sáng, nghỉ ngơi và học bài. Buổi trưa, nói chuyện điện thoại với bố sau đó ăn trưa và ngủ. Đến chiều, tiếp tục học bài rồi nghỉ ngơi, tự chơi, tự tắm rửa và ăn tối. Tối đến, cậu bé xem ti vi và nói chuyện với ba mẹ trước khi đi ngủ.

Cảm kích trước sự giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn phường, anh Huỳnh Quốc Tuấn - bố cháu N. chia sẻ: “Những lời cảm ơn không sao kể hết vì con chúng tôi đã được chăm sóc bằng cả tấm chân tình. Ngày nào qua điện thoại, cháu cũng rất vui vẻ”.

Cháu N. nhận quà ngày Quốc tế thiếu nhi từ phường An Hải Đông.

Trước đó, người bạn thân học cùng lớp của bé là N.N.M.K (bệnh nhân 3774) ở trường Tiểu học Nguyễn Thái Học được xác định dương tính với Covid-19.

Ngày 14/5, bé N. được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng ngày 15/5 cho kết quả bé dương tính với Covid-19. Mẹ của bé là chị T.T.N.A, công nhân may cũng trở thành F0, còn bố bé là anh H.Q.T, nghề nghiệp lái xe VNPost là F1.

Hiện, bố của cháu N. đang còn trong khu cách ly, mẹ vẫn chưa khỏi bệnh.

Tổng Hợp

Bố qua đời vì Covid-19, hai đứa trẻ bơ vơ trong khu cách ly