Hanie Huệ Nhi: Nàng diễn viên 200 triệu lượt xem và hành trình hướng tới ước mơ trở thành nhà sản xuất đa tài
Dương Huyền - 14:20 07/08/2021 GMT+7
Thành công không phải là thứ có sẵn mà cần được tích góp lại bằng những nỗ lực từng ngày của bản thân. Với Hanie, mỗi con đường, mỗi lựa chọn đều mang đến những thành quả và trải nghiệm riêng biệt. Dù là ở vai trò diễn viên, MC hay nhà sản xuất, sáng tạo nội dung, Hanie vẫn luôn là một người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ.
hanie-1

Họ & tên: Vũ Huệ Nhi, nickname Hanie

Năm sinh: 1996 (cung Song Tử)

Quê quán: Bắc Giang

Trường học: Đại học Bách Khoa Hà Nội

Sở thích: Trải nghiệm, diễn xuất, công nghệ

Slogan yêu thích: "Dù bạn ở vị trí nào cũng có thể sáng tạo nội dung cho cộng đồng"

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, thân hình nhỏ nhắn nhưng ước mơ và hoài bão của Hanie Huệ Nhi rất lớn, đủ để khiến người ta choáng ngợp. Ít ai có thể ngờ rằng, cô nàng cựu sinh viên Bách Khoa lại thích khám phá và trải nghiệm nhiều đến vậy.

Ngay khi đặt chân đến giảng đường đại học, Hanie hoạt động năng nổ rồi tự tìm kiếm cơ hội cho mình, dần dấn thân vào con đường trở thành một diễn viên, một MC. Dường như, những cố gắng và mục tiêu về tương lai đã giúp Huệ Nhi vươn mình mạnh mẽ, trở thành một người có ảnh hưởng đến giới trẻ trên mạng xã hội.

Xin chào Hanie Huệ Nhi, rất vui khi được thực hiện buổi phỏng vấn này cùng bạn. Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình và những thành tích nổi bật đã đạt được cho tới thời điểm này với mọi người không?

Chào Sao Daily, mình là cựu sinh viên Bách Khoa. Hiện tại mình đang làm Quản lý dự án/sản phẩm và KOLs. Mọi người thường gọi mình là Hanie, Nhi mật ong, Nhi SVM, Nhi Mì tôm,… Là một người thích trải nghiệm, mình luôn sẵn sàng làm những thứ mới mẻ.

Thành tích của mình cũng như nhiều bạn cùng trang lứa ở đại học. Học sinh giỏi cấp 1-2-3, đỗ vào Bách Khoa và được thầy Viện trưởng, Hiệu trưởng, TW Hội Khuyến học trao tặng Giấy khen. Về công nghệ, mình tham gia Robocon 2015. Năm 2018, team mình được giải F8 của Facebook Developer, là tiền đề để dành học bổng chương trình đào tạo của Facebook sau này. Về thể thao, mình có Huy chương Vàng và Đồng bóng đá nữ sinh thành phố Hà Nội. Về nghệ thuật, mình đã được hơn 200 triệu lượt xem trên Facebook và Youtube từ 2015-2020. 

Cơ duyên đưa Hanie đến công việc làm diễn viên, KOLs như hiện tại?

Mình rất thích diễn xuất. Từ nhỏ mình đã theo mẹ đi diễn ở các sân khấu địa phương và tỉnh, thành phố. Đến đại học, Hanie tìm kiếm thông tin casting trên mạng và bén duyên với vai diễn phim sitcom, web drama. Sau khi có vài chục triệu lượt xem, vài chục nghìn người theo dõi, mình tham gia các chương trình truyền hình và sự kiện.

hanie-2

Hanie thể chia sẻ về hành trình sự nghiệp để đạt được những thành tích như hiện tại không? Khó khăn lớn nhất Hanie từng trải qua từ khi hoạt động ở lĩnh vực của mình là gì và làm cách nào để có thể vượt qua điều đó?

Vào năm 2016 phim ngắn đầu tiên mình diễn ở SVM TV đã đạt được hơn chục triệu views đến mức bức ảnh của mình có 50 nghìn lượt thích được lan truyền rộng rãi. Sau đó, Hanie tham gia vào các vai diễn Huệ Nhi - Sitcom Mì tôm, Huệ Nhi - Lớp học bá đạo, làm MC phỏng vấn đường phố đầu tiên thực hiện cùng Soha Production và làm khách mời các chương trình truyền hình trên VTV6.

hanie-3

Thời gian đầu tiên, Hanie gặp khó khăn về áp lực tài chính, thời gian, ngoại hình, sức khoẻ cũng như năng lực. Để khắc phục, Hanie đã phải lên kế hoạch chi tiết cho bản thân, ngoài công việc liên quan đến phim ảnh và làm thêm ở công ty, mình còn nhận một số dự án online về quản trị cộng đồng.

Khi ấy, Hanie xin đi làm kỹ thuật, sản xuất, sẵn sàng vác 4 cái chân máy nặng 20 cân để đi 20km quay phụ nhằm học hỏi và tìm kiếm cơ hội. Áp lực và thiếu ngủ khiến mình tăng cân kinh khủng, dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không giảm được. Điều đó khiến ngoại hình của mình bị đạo diễn lẫn người xem từ chối. Nhưng không phủ nhận rằng, cái mập mập như vậy chính là một bước ngoặt để tạo nên vai diễn “Huệ Nhi” đầy khác biệt trong Lớp học bá đạo.

hanie-4

Ở thời điểm trước, mình thấy khó khăn trong việc cân bằng cuộc sống, từ lựa chọn giữa tài chính, đam mê và sức khoẻ … đến gia đình, bạn bè và cộng đồng. Còn đến bây giờ, mình không thấy khó khăn gì cả, vì bản thân mình đã tự vượt qua tất cả. Mình luôn nghĩ đến cách giải quyết vấn đề thay vì đưa ra lý do.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất từ trước đến nay trong quá trình tham gia nghệ thuật của Hanie là gì? 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với mình là 1 tháng đồng hành cùng Hoa khôi Sinh viên Việt Nam đến 30 trường Đại học, Cao đẳng. Mình casting, ghi hình, phỏng vấn 1000 bạn. Lúc đó, mình ốm dài ngày vì di chuyển xuyên Việt liên tục bằng ô tô. Nhưng khi được hoà mình với các bạn sinh viên, Hanie lại thấy được có thêm năng lượng.

hanie-4

Theo nghiệp đóng phim ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường đại học, Hanie đã sắp xếp thời gian như thế nào để hoàn thành việc học mà vẫn tham gia được các dự án bên ngoài?

Hanie lập thời gian biểu rõ ràng. Lúc đó, mình làm công việc partime tại rạp chiếu phim, bán hàng online. Thời gian nghỉ giữa giờ học, giờ làm và cuối tuần, mình tham gia ekip làm phim của sinh viên Bách Khoa cũng như các hoạt động của trường.

hanie

Được biết Hanie là thành viên cốt cán trong nhiều dự án, công ty startup. Hanie có thể chia sẻ cho độc giả về quá trình xây dựng thương hiệu từ những bước đầu tiên không?

“Hữu xạ tự nhiên hương", sản phẩm tốt thì chỉ cần đẩy nhẹ là có tiếng. Còn nếu dự án, công ty của bạn không làm điều đó, có thể collab tạo network để phát triển branding chung.

Nếu không làm một KOLs, Hanie nghĩ mình sẽ làm gì, có lựa chọn theo đuổi công việc phù hợp với ngành học hay không? Gia đình có đồng ý cho Hanie theo con đường hiện tại không?

Mình vẫn luôn làm song song KOLs và công việc đúng chuyên môn Quản trị kinh doanh. Nếu không phải ngành truyền thông - giải trí, mình chắc chắn sẽ làm về công nghệ.

Gia đình có lúc động viên, có lúc nói vì thương con, thấy mình làm nhiều mà chẳng được bao nhiêu. Mình vẫn cố gắng cân bằng 2 việc để đảm bảo tài chính và theo đuổi đam mê. 

hanie-6

Mục tiêu tương lai của Hanie là gì? Hiện tại, Hanie đã thực hiện được bao nhiêu trong kế hoạch của mình?

Hanie mong muốn trở thành một Nhà sản xuất. Hiện tại, mình đang là Co-Founder và điều hành một công ty sản xuất hình ảnh truyền thông. Hanie đang có những kế hoạch xây dựng nội dung trên các kênh truyền thông và mạng xã hội. Hi vọng có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất cho nhiều lĩnh vực.

Mục tiêu trong năm tới của mình là tạo ra được sản phẩm áp dụng công nghệ, phục vụ cho KOLs, Influencer, Creator và tối ưu hoá truyền thông. Hiện tại team mình đã xây dựng được phần cơm, còn phần cứng đang bắt đầu thực hiện.

Về phía riêng bản thân mình, Hanie vẫn nỗ lực từng ngày để trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng từ duyễn xuất đến hát, nhảy…để hoàn thiện phiên bản tốt nhất của Hanie trong tương lai.

hanie-2

Cảm ơn Hanie đã chia sẻ với chúng mình về hành trình mà bạn đã trải qua. Chúc Hanie ngày càng đạt được nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình nhé!

Nguồn ảnh: NVCC

Dương Huyền
Internet
Dương Huyền