Đời Sống

Hàn Quốc: Gia đình 3 người mất tích bí ẩn trên một hòn đảo phía Tây Nam

Minh Anh - 28/06/2022 10:43 GMT+7

Vụ mất tích bí ẩn của gia đình 3 người sau khi đến một hòn đảo nhỏ đang thu hút sự quan tâm của dư luận Hàn Quốc.

Cảnh sát Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đối với một gia đình ba người mất tích trên một hòn đảo hẻo lánh ở bờ biển Tây Nam. Theo đó, một nữ sinh tiểu học và cha mẹ của cô biến mất bí ẩn khỏi một nhà khách ở đó khoảng một tháng trước. 

Ngày 27/6, Cảnh sát cho biết, cuộc tìm kiếm Cho Yu-na (10 tuổi) và cha mẹ của em ở độ tuổi 30, sống ở thành phố Gwangju, phía Tây Nam đã bước sang ngày thứ sáu. Vị trí tìm kiếm trên Wando - một hòn đảo yên tĩnh cách nhà họ khoảng 120 km về phía Nam. 

mat-tich
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm gia đình

Được biết, bé Cho đã vắng mặt tại trường Gwangju kể từ ngày 19/5 sau khi thông báo sẽ tham gia một chương trình học tập trải nghiệm ngoài trường học trên đảo Jeju cùng với cha mẹ cho đến ngày 15/6. Ở Hàn Quốc, học sinh xin nghỉ học và tham gia vào các khoá học tập kinh nghiệm được công nhận là đi học.

Nhưng quá thời hạn quy định, bé Cho đã không trở lại trường sau khi chuyến đi thực địa kết thúc vào ngày 16/6. Khi tiến hành liên hệ với gia đình thông qua điện thoại di động nhưng không được, nhà trường đã nộp đơn trình báo về việc có một học sinh mất tích cho cảnh sát vào ngày 22/6.

Cảnh sát đã thông báo về một gia đình mất tích trên đảo Wando trên các phương tiện truyền thông. Wando được biết đến là một hòn đảo nối với đất liền bằng hai cây cầu. Đây cũng là nơi gia đình được nhìn thấy lần cuối trên camera giám sát của nhà khách vào ngày 30/5. Tuy nhiên, không có thêm bất kỳ thông tin đáng tin cậy nào về nơi ở của họ.

Theo cảnh sát điều tra, gia đình Cho lựa chọn ở trong nhà nghỉ gần một bãi biển nổi tiếng ở quận Sinji của Wando từ ngày 24/5. Chỗ ở này có hồ bơi, nhưng gia đình đã dành phần lớn thời gian ở trong phòng. 

Những hoạt động cuối cùng của gia đình là vào lúc 23 giờ tối ngày 30/5. Thông qua CCTV, người mẹ đã bế một đứa trẻ được cho là Cho trên lưng, trong khi người cha đang xách theo một túi nilon. 

mat-tich
Hình ảnh và thông tin bé Cho được cơ quan chức năng cung cấp

Cảnh sát cho biết, điện thoại di động của Cho và mẹ cô đã bị ngắt tín hiệu hai giờ sau đó gần nhà khách. Sau đó, điện thoại di động của người cha cũng tắt vào khoảng 4 giờ sáng hôm sau trên một bến tàu gần đó. 

Mặc dù đã tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô lớn và cung cấp các bức ảnh của Cho, cũng như mẫu xe, biển số xe của gia đình, nhưng cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ manh mối nào về tung tích của 3 người. 

Cảnh sát cho biết gia đình không tham gia bất kỳ hoạt động học tập ngoài trường nào trên đảo Wando và cũng không đến thăm đảo Jeju, điểm đến đã báo cáo với trường của Cho. 

Cảnh sát cho biết họ đang bỏ ngỏ mọi khả năng, bao gồm cả một vụ tai nạn ô tô. Được biết, bố mẹ của Cho hiện đã nghỉ việc sau khi đóng cửa công việc kinh doanh liên quan đến máy tính vào tháng trước. Được biết, gia đình đang nợ ngân hàng khoảng 100 triệu won nhưng vẫn đang sở hữu chiếc Audi A6 nhập ngoại. Đồng thời, khoá học cho bé Cho chỉ được đặt trước 2 ngày bắt đầu. 

Hiện, vụ mất tích trên đang khiến cả dư luận Hàn Quốc xôn xao. Netizen đặt ra nghi vấn, trong khoảng thời gian một tháng đó, không có bất kỳ ai liên hệ với gia đình và phát hiện ra điều bất thường để trình báo với cơ quan chức năng hay sao. 

Theo Yonhap

Tin phổ biến