Đời Sống

Hà Nội: Xôn xao hình ảnh biển người chen lấn chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Minh Anh - 21/07/2021 15:10 GMT+7

Hàng trăm người xếp hàng, chen lấn chờ được xét nghiệm Covid-19 ở Hoàng Mai, Hà Nội làm giấy lên những lo ngại về nguy cơ lây lan Covid-19 trong cộng đồng.

Cụ thể, sáng 21/7, tại khu vực cổng Viện kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế phường Đại Kim, Hoàng Mai xuất hiện tình trạng biển người đi xét nghiệm Covid-19. Theo đó, dù xếp hàng nhưng không ai giữ khoảng cách tối thiểu để chờ test nhanh Covid-19, điều này gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

hinh-anh-bien-nguoi-cho-xet-nghiem-covid-19
Có rất nhiều người tập trung chờ được test nhanh Covid-19. (Nguồn ảnh: Nhà báo & Công luận)

Được biết, tình trạng này diễn ra từ 6h30 sáng đến 9h30, cho đến lúc Viện ngừng tiếp nhận người xét nghiệm. Dù đã có phương án giãn cách, nhắc nhở nhưng do nhu cầu quá lớn đã dẫn đến quá tải, lực lượng bảo vệ đành bất lực.

>> Hà Nội ghi nhận thêm 14 ca dương tính, nhiều trường hợp phát hiện ngoài cộng đồng

hinh-anh-bien-nguoi-cho-xet-nghiem-covid-19-1
Do nhu cầu quá đông đã dẫn đến việc tụ tập đông người chờ xét nghiệm. (Nguồn ảnh: Nhà báo & Công luận)

Mặc dù lo ngại việc làm tăng nguy cơ lây lan Covid-19 nhưng họ không còn cách nào khác, vẫn phải đi xếp hàng nơi đông người. Bởi một số cơ quan trong thành phố yêu cầu phải có giấy xét nghiệm.

Dù đã đưa ra các biện pháp mạnh, gần với Chỉ thị 16 nhưng một số nơi vẫn xuất hiện tình trạng không chấp hành nghiêm túc các quy định đề ra. Dường như, các biện pháp vẫn chưa đủ quyết liệt để quản lý vấn đề ra đường, tiếp xúc và tụ tập.

hinh-anh-bien-nguoi-cho-xet-nghiem-covid-19-2
Những hình ảnh này làm giấy lên lo ngại lây lan Covid-19 trong cộng đồng. (Nguồn ảnh: Người đưa tin)

Hình ảnh hàng trăm người dân chen chúc chờ được test nhanh Covid-19 khiến dư luận rất hoang mang bàn tán. Hy vọng, các cơ quan chức năng sớm có biện pháp phù hợp để giúp người dân đảm bảo an toàn khi chờ xét nghiệm.

Tin phổ biến