Đời Sống

Á hậu doanh nhân khoe được “người anh” cho tiêm vaccine Covid-19 khiến dư luận bức xúc

Minh Anh - 21/07/2021 10:54 GMT+7

Một Á hậu doanh nhân vừa khoe được lãnh đạo bệnh viện lớn ở Hà Nội đăng ký tiêm vaccine Covid-19 gây bức xúc dư luận.

Á hậu doanh nhân Nguyễn Thuý N đã chia sẻ hình ảnh tiêm vaccine tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội với nội dung: “Có người anh vừa tài giỏi xuất chúng, khả năng lãnh đạo siêu phàm mà có tấm lòng nhân ái, lo sức khoẻ cho những người xung quanh. Người anh là TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá Hà Nội vô tình hỏi: Cô đã tiêm vắc xin chưa? Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vắc xin”.

Qua xác minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn đã xác nhận sự việc và cho biết chị N làm truyền thông cho Trung tâm Kỹ thuật cao của bệnh viện, thường xuyên lui tới Xanh Pôn, thuộc trường hợp nguy cơ cao.

Vì vậy, theo ông Tùng, bệnh viện đã đề nghị tiêm vaccine để đảm bảo an toàn cho những người có liên quan đến bệnh viên. Người này còn cho biết thêm, bệnh viện chỉ đề nghị tiêm chứ không có chức năng tiêm chủng. Nhưng khi được hỏi đơn vị nào đã tiêm cho chị N thì ông Tùng bảo không biết.

a-hau-doanh-nhan-khoe-duoc-tiem-vaccine-covid-19
Bài đăng gây bức xúc của Á hậu doanh nhân.

>> Hà Nội: Cô gái lên Facebook khoe được ông ngoại xin cho suất tiêm vaccine ưu tiên khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Trên dòng chia sẻ của mình, chị N khẳng định là tiêm vaccine tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá, Bệnh viện Xanh Pôn vào ngày 15/7 và được các bác sĩ giải thích cặn kẽ. Trước khi tiêm, chị N còn được khai báo y tế, điền phiếu tiêm chủng, đo tim mạch, huyết áp.

Liên quan đến sự việc trên, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và sớm có phản hồi.

Theo chiến lược tiêm chủng của Việt Nam hiện nay, có 16 đối tượng được ưu tiên. Do số lượng còn hạn chế nên Việt Nam phải triển khai theo thứ tự ưu tiên và các đơn vị nằm trong danh sách phải lập danh sách, có xác nhận và đóng dấu của lãnh đạo.

Vì thế, việc một số cá nhân dùng quan hệ của mình để có “suất” tiêm vaccine Covid-19 khiến dư luận bất bình.

Trước đó, mọi người cũng xôn xao trước trường hợp hoa khôi báo chí năm 2016 được tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị nhờ “ông ngoại”.