Đời Sống

Những địa phương nào yêu cầu người về từ Hà Nội phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2?

Tường Vy - 21/07/2021 10:36 GMT+7

Nhiều địa phương phía Bắc đã yêu cầu người dân về từ các vùng có dịch, trong đó có Hà Nội phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước khi vào tỉnh.

Thanh Hóa

Thanh Hóa kêu gọi người dân đang ở các vùng có dịch, đặc biệt là các tỉnh, thành phố đang giãn cách, cách ly, TP HCM và HN không nên trở về địa phương trong thời gian này.

Từ 0h ngày 21/7, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố khác đến Thanh Hóa và công dân Thanh Hóa trở về từ các tỉnh khác phải đến ngay các cơ sở y tế để khai báo, test nhanh Covid-19 tự trả phí đối với những trường hợp chưa tiêm đủ 2 liều vaccine và không có giấy xác nhận âm tính SARS-CoV-2. Riêng người trở về từ Hà Nội thực hiện test nhanh tại khu vực Dốc Xây và huyện Thạch Thành.

Hải Phòng

UBND TP Hải Phòng yêu cầu người về từ Hà Nội bắt buộc phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 48 giờ.

Hải Phòng cũng tiếp tục yêu cầu các chốt kiểm soát phòng chống dịch kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố, đặc biệt đi từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Hà Nội.

Hải Dương

Từ 0h ngày 20/7, Hải Dương lập các chốt kiểm soát liên ngành cấp tỉnh để kiểm soát chặt người và phương tiện vào tỉnh. Hải Dương cũng quy định người về từ vùng dịch phải có phiếu xét nghiệm âm tính hoặc tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19.

Trường hợp không đảm bảo 1 trong 2 điều kiện nêu trên thì các lực lượng của chốt phòng dịch từ chối tiếp nhận vào tỉnh đối với người tỉnh ngoài và đưa đi cách ly tập trung đối với người cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

a3
Chốt kiểm soát dịch tại TP Hải Phòng. Ảnh: Bộ Y tế

Thái Bình

Từ 12h ngày 19/7, người vào tỉnh Thái Bình phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Cụ thể, đối với xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR thì có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ; đối với xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên thì có kết quả âm tính trong vòng 48 giờ.

Trường hợp không có giấy xét nghiệm phải thực hiện cách ly y tế tạm thời tại khu cách ly tập trung của huyện, thành phố để thực hiện xét nghiệm và phải trả kinh phí theo quy định.

Quảng Ninh

Từ 0h ngày 18/7, tất cả người vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 vẫn phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính. Tạm thời không cho phép người xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh vào tỉnh Quảng Ninh.

Bắc Giang

Ngày 19/7, Bắc Giang tiến hành rà soát, nắm chắc, không bỏ sót trường hợp người về từ Hà Nội và các tỉnh, TP có dịch. Tất cả những người về từ vùng dịch phải lấy mẫu xét nghiệm có trả phí theo quy định, khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày. Trường hợp có yếu tố dịch tễ phải thực hiện cách ly tập trung tự trả chi phí 21 ngày.

>>> Tin nên đọc:

TP.HCM: Người đàn ông chịu phạt 2 lần vi phạm Chỉ thị 16, quyết không nói "lý do tế nhị" khi ra đường

TP.HCM: Mỗi ngày tiếp nhận liên tục 50-60 ca nhiễm Covid-19 nặng, nhiều lúc bệnh nhân đột ngột ngưng thở

Dịch bệnh lan nhanh ở miền Tây, hơn 1.400 ca bệnh tại Long An chưa cấp mã số

Tin phổ biến