Đời Sống

TP HCM: Người mẹ mang song thai 25 tuần nguy kịch vì Covid-19, phải sử dụng hệ thống tim phổi nhân tạo

Khánh An - 21/07/2021 11:55 GMT+7

Mang song thai được 25 tuần, người mẹ mắc Covid-19 ở TP HCM rơi vào tình trạng nguy kịch và phải sử dụng hệ thống tim phổi nhân tạo.

Trong phòng hồi sức của Bệnh viện Hồi sức Covid-19, hình ảnh một người phụ nữ mang thai phải lệ thuộc vào hệ thống tim phổi nhân tạo ECMO khiến mọi người xót xa. Đây là trường hợp đặc biệt nhất trong các bệnh nhân được chuyển đến điều trị Covid-19.

Nữ bệnh nhân 30 tuổi được xác định đang mang song thai ở tuần 25 của thai kỳ. Trước khi chuyển về đây, bệnh nhân đã được tiếp nhận, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Tuy nhiên, tình trạng diễn tiến nặng khiến thai phụ rơi vào nguy kịch. Các bác sĩ đã và đang làm tất cả những gì có thể để cứu lấy 3 sinh mạng.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thanh Linh - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Hồi sức Covid-19 cho biết: “Nữ bệnh nhân mang song thai 25 tuần bất ngờ diễn tiến nặng, các đồng nghiệp tại Bệnh viện Trưng Vương đã khẩn cấp liên hệ với chúng tôi đề nghị hỗ trợ chuyên môn. Bệnh viện đã hỏa tốc cử bác sĩ lên đường thực hiện ECMO và chuyển viện an toàn”.

a7
Trường hợp đặc biệt của thai phụ đang được các bác sĩ quan tâm, điều trị tận tình. Ảnh: Vân Sơn

Chiều 20/7, bệnh nhân đang được sử dụng hệ thống tim phổi nhân tạo và theo dõi sát các chỉ số sinh hiệu. “Hiện tình trạng của bệnh nhân đã tương đối ổn định, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi sức khỏe của thai phụ và hai thai nhi. Mặc dù ca bệnh này vẫn còn nặng, nhưng tiên lượng đã khả quan hơn”, bác sĩ Linh nói.

Cùng ngày, có 2 trường hợp khác cũng đang được chạy ECMO tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19. Đây là những bệnh nhân nguy kịch nhất trong số 260 ca đã được tiếp nhận, điều trị tại bệnh viện trong 4 ngày qua. Hiện vẫn còn 102 bệnh nhân nguy kịch đang được điều trị tích cực.

>>> Tin nên đọc:

Á hậu doanh nhân khoe được “người anh” cho tiêm vaccine Covid-19 khiến dư luận bức xúc

Những địa phương nào yêu cầu người về từ Hà Nội phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2?

Dịch bệnh lan nhanh ở miền Tây, hơn 1.400 ca bệnh tại Long An chưa cấp mã số

Tin phổ biến