Đời Sống

Công an TP.HCM tiếp tục làm việc với người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

An Nhiên - 01/04/2022 09:19 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm việc với đối tượng tố bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng mạng xã hội livestream xâm phạm quyền lợi ích của họ.

Theo Thanh Niên, vào chiều 31/3, Công an TP.HCM đã làm việc với bà Trương Thị Việt Hà (trú tại quận 3, TP.HCM) liên quan đến đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng.

Cụ thể, ngày 20/5/2021, bà Hà đã tố cáo bị can Nguyễn Phương Hằng (TGĐ Công ty Đại Nam) lên bộ công an. Nguyên nhân là vì bà cho rằng bị can Hằng thường xuyên livestream bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm nhân phẩm của hàng trăm người, bao gồm bà Hà.

Chưa dừng lại ở đó, bà Hằng còn thường xuyên đưa tên, địa chỉ, hình ảnh của nhà bà Hà trong nhiều buổi livestream. Thậm chí, bà Phương Hằng cũng hăm dọa đánh người vô cớ. Vì vậy, đơn tố cáo của bà Hà đã được Bộ Công an chuyển tới Công an TP.HCM để xử lý.

ba-phuong-hang-bi-bat
Bà Phương Hằng tại đồn công an. (Ảnh: Thông tin chính phủ)

Ngoài đơn kiện của bà Hà, Công an CSĐT cũng đã làm việc với ca sĩ Vy Oanh để giải quyết đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Sau đó, Vy Oanh đã thể hiện niềm vui bằng cách đăng bài với nội dung:

"Sáng nay, tôi cùng luật sư của mình được CQCSĐT CA TPHCM mời lên nhận kết quả giải quyết tin báo tố giác tội phạm đối với Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm của tôi, các con tôi và gia đình tôi về 3 tội danh: Vu khống - Làm Nhục - Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân tổ chức.

Kết quả giải quyết như sau: CQCSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức - CÁ NHÂN (là tôi).

vy-oanh

Tôi thật sự rất hạnh phúc vì được sống trong một đất nước Việt Nam thượng tôn Pháp Luật đã không bỏ lọt tội phạm, tạo niềm tin tuyệt đối cho bản thân tôi và nhân dân, đã trả lại cho tôi sự trong sạch mà tôi đã phải chiến đấu miệt mài 1 năm qua dù cũng có những lúc vô cùng đau đớn khi những đứa con thơ, gia đình của mình vô cớ bị mang ra chà đạp.

Tôi chân thành cảm ơn các cơ quan ban ngành, Viện kiểm sát, CA TPHCM và các cơ quan có thẩm quyền. Cảm ơn và trân trọng những nỗ lực cùng tôi chị luật sư - cũng là giảng viên học viện tư pháp - Bộ tư pháp Ngô Huỳnh Phương Thảo - và anh luật sư Trương Anh Tú đã ngày đêm miệt mài cực khổ cùng tôi chiến đấu đến cùng. Cảm ơn gia đình, nhất là ông xã-người đàn ông lớn nhất của đời em luôn bên cạnh động viên em - Hải Phòng không lòng vòng ông xã nhỉ? Cảm ơn tất cả những khán giả yêu thương. Trân trọng!

P/s: Tôi cảnh cáo những người vẫn cố tình tiếp tục bôi nhọ, bất chấp kết quả của CQĐT thì tôi sẽ tiếp tục nhờ PL can thiệp. Gương bà Hằng trước mắt, đồng phạn cũng sẽ không thoát, ai muốn ăn cơm nhà đá thì cứ tiếp tục nhé!

P/s: Nhìn văn bản các cháu hư cố tình không đọc hiểu nên thui nói rõ ra là cô Hằng của các cháu đi tù để giải quyết đơn tố cáo của chị Vy Oanh, trước mắt là vì đơn của Vy Oanh mà đi tù nhé!  Ai có tội thì phải đền tội thôi. Bà H "ủ tờ" nhưng ekip truyền thông bẩ/n vẫn còn ở ngoài thực hiện tội đến cùng nên cứ V.O đưa tin bất lợi là nhờ máy rải comment. Ê, em block trong 30s nhen, khỏi phí công, mần chi thì cũng không cản được em đâu à nhen".

vy-oanh-1

Trong tâm thư, Vy Oanh viết rất rõ rằng bà Phương Hằng đi tù để giải quyết đơn tố cáo của cô. Đến trưa 27/3, lãnh đạo Công an TP.HCM xác nhận đơn vị đã khởi tố và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng do đơn tố giác của Vy Oanh.

Tin phổ biến