Đời Sống

Tầng 10 chung cư Carillon 5 ở TP.HCM cháy lớn: Hai mẹ con nhảy từ tầng 10 xuống đất tử vong

An Nhiên - 23/03/2022 10:27 GMT+7

Căn hộ tầng 10 tại chung cư Carillon 5 Tân Phú bốc cháy dữ dội khiến một người phụ nữ và cô con gái rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Vụ hỏa hoạn tại tầng 10 chung cư Carillon 5, đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM xảy ra vào khoảng 4h ngày 23/3. Nhân chứng kể lại, khi căn hộ ở tầng 10 bất ngờ bốc cháy, một số người đã hô lớn và nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng. 

chay-chung-cu-

Thời điểm ấy, có hai người phụ nữ rơi từ căn hộ bốc cháy xuống đất. Tuy nhiên, cả hai đều tử vong ngay tại chỗ. 

Hai nạn nhân rơi tầng có quan hệ mẹ con. Người mẹ là bà N.T.N.N (43 tuổi), trong khi người con gái là N.T.N.M (27 tuổi).

Một nhân chứng kể lại: "Cháy dữ dội lắm, thấy 2 mẹ con nhảy ra ngoài, sự việc rất đau lòng. Có thể lúc đó cháy lớn khiến hai mẹ con hoảng loạn rồi tìm cách tháo chạy, nhưng…"

Cư dân sinh sống tại đây cũng cho biết, sau tiếng nổ lớn thì cửa kính bị bể và văng xuống dưới. Lúc đó ngọn lửa bốc cháy ngày càng dữ dội, nạn nhân bị rơi tầng trước khi lực lượng cứu hộ tới ứng cứu.

chay-chung-cu-1

Sau đó, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Tân Phú đã tới hiện trường để khống chế hỏa hoạn. Lực lượng chức năng cho hay, diện tích cháy ban đầu là hơn 20 mét vuông. Nhiều đồ đạc, tài sản bên trong căn hộ cũng bị lửa thiêu rụi. Do hậu quả từ vụ cháy nên một trường mầm non ở tầng trệt của khu chung cư phải tạm đóng cửa và không nhận học sinh.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn nói trên. Tuy nhiên, theo phía cảnh sát,  hầu hết các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản hoặc tính mạng diễn ra trong thời gian qua đều xảy ra vào ban đêm, khi người dân đang ngủ. Điều này khiến mọi người chủ quan, không cảnh giác, bị động khi xuất hiện sự cố.