Đời Sống

Người chồng cứu vợ khỏi đám cháy ở Trung Quốc đã qua đời

Theo Zing - 22/03/2022 15:25 GMT+7

Sau khi chịu bỏng để cứu vợ khỏi cơn hỏa hoạn, Chen Mouchan đã không qua khỏi do bị bỏng quá nặng, tổn thương đường hô hấp.

Sáng 22/3, truyền thông Trung Quốc đưa tin người chồng chịu bỏng, giữ chặt tay vợ ngoài ban công trong vụ hỏa hoạn hôm 13/3 ở Nam Kinh đã qua đời.

Em trai của Chen Mouchan, người chồng trong vụ cháy, khóc nức nở khi nói chuyện với phóng viên The Paper qua điện thoại: "Hiện gia đình đang thu xếp tang lễ cho anh tôi. Tôi vẫn sẽ làm việc chăm chỉ để trả phí điều trị, cứu sống chị dâu".

trung-quoc-nguoi-chong-cuu-vo-khoi-dam-chay
Dù bị bỏng nặng với nhiều vết da bong tróc, Chen vẫn giữ chặt tay vợ cho đến khi có người đến cứu.

Chen và vợ của mình (họ Wang) bị bỏng nặng trong vụ cháy bất ngờ tại khu chung cư ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cách đây hơn một tuần.

>> Xem thêm: Bình Dương: Chê đồ chơi cũ, bé trai 5 tuổi châm lửa đốt khiến cả ki ốt bị thiêu rụi

Khi đó, để tránh đám cháy, hai vợ chồng cùng nhau ra ban công trú ẩn.

Chen dìu vợ đứng ra bệ phía ngoài ban công để tránh sức nóng, còn anh đứng phía trong nắm chặt lấy cánh tay cô, bất chấp việc anh cũng đang đau đớn vì bị bỏng nặng, cho đến khi lực lượng cứu hỏa đến để giải cứu cả hai.

Theo video được lan truyền trên Weibo vào hôm 14/3, ngay khi vừa được đưa đến nơi an toàn, Wang dù đã kiệt sức vẫn cầu xin: "Hãy cứu chồng tôi trước". Câu chuyện xúc động đã lấy đi nước mắt của không ít người.

Yangtse Evening Newsreported đưa tin khi được giải cứu, cả hai vợ chồng Chen và Wang đều bị bỏng nghiêm trọng với nhiều vùng da bị đỏ và bong tróc, bị tổn thương đường hô hấp. Trong đó, Wang bị bỏng hơn 95% cơ thể, chồng cô thậm chí còn bị thương nặng hơn.

nguoi-chong-cuu-vo-khoi-dam-chay-da-qua-doi
Hình ảnh khi Chen được điều trị trong ICU.

Sau sự việc, các kênh truyền thông và đơn vị xã hội đã đưa tin và kêu gọi quyên góp ủng hộ cho hai vợ chồng Chen cùng gia đình để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tính đến sáng 22/3, chương trình quyên góp do các thành viên trong gia đình đứng ra kêu gọi đã nhận được 248.000 lượt ủng hộ. Các kênh quyên góp khác cũng thu được gần 100.000 nhân dân tệ.

Em gái của người vợ cũng nói với truyền thông: "Tôi rất đau buồn trước cái chết của anh rể. Người vợ anh ấy muốn bảo vệ đang hồi phục tốt trong bệnh viện và sẽ phẫu thuật lần hai vào ngày hôm nay. Sẽ rất khó khăn nếu chúng tôi không đủ kinh phí điều trị".

Trước đó, em gái Wang từng chia sẻ vợ chồng chị gái đã kết hôn được 10 năm, cuộc sống gia đình luôn êm ấm. "Chị gái tôi là con cả trong gia đình, tính tình hiền lành. Anh rể tôi là một người đàn ông trung thực. Họ là hình mẫu lý tưởng cho tôi và các em trong gia đình".

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra.