Đời Sống

Đội lốt chuyên gia, người đàn ông Trung Quốc đưa 50 đồng hương nhập cảnh trái phép vào Hà Nội

Minh Anh - 08/05/2021 19:42 GMT+7

Người đàn ông Trung Quốc xin visa dạng chuyên gia qua một công ty Việt Nam để nhập cảnh và tham gia tổ chức đưa 50 đồng hương đến cư trú bất hợp pháp ở Hà Nội.

Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội đã tiến hành khởi tố và bắt giam Wu Ding Sen (33 tuổi), Chi Jin Hua (28 tuổi) và Guo Long (37 tuổi) về việc tổ chức cho nhiều người lưu trú trái phép tại Việt Nam. Cả 3 trường hợp trên đều sống ở Phúc Kiến, Trung Quốc.

Trong đó, Wu Ding Sen được xác định là người cầm đầu trong đường dây điều hành, tổ chức cho 50 người Trung Quốc cư trú bất hợp phát tại Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, Hà Nội.

nhap-canh-trai-phep
3 đối tượng Trung Quốc tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. (Nguồn ảnh: TV)

Ngày 27/3, Wu Ding Sen chi gần 90 triệu đồng thông qua Công ty xuất nhập khẩu nông lâm sản, thực phẩm Đông Nam Á, địa chỉ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội để xin visa theo dạng chuyên gia.

Sau khi nhập cảnh qua sân bay Nội Bài, người này cách ly y tế tập trung và ra Hà Nội gặp 2 bị can còn lại.  Wu Ding Sen được phép lưu lại Việt Nam trong vòng 3 tháng.

>> 2 nữ sinh tiếp tay cho 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội bị xử lý như thế nào?

Wu cùng 2 người khác thuê căn hộ tại chung cư D'cpitale, Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy. Sau đó người đàn ông này tiếp tục rủ thêm 2 người Trung Quốc đến ở cùng. Được biết, ngoài Wu thì 4 người còn lại không ai được cấp visa nhập cảnh hợp pháp.

Để tránh bị phát hiện, nhóm người trên rất ít khi lộ diện, nếu có người đến kiểm tra thì sẽ tạm lánh, chỉ để mình Wu ở lại.

nhap-canh-trai-phep-1
Nhóm người trên bị Công an Cầu Giấy phát hiện.

Vào ngày 2/5, Công an quận Cầu Giấy kiểm tra hành chính và phát hiện nhóm người đang lưu trú trong căn hộ. Từ lời khai, cơ quan chức năng tìm thêm 46 người Trung Quốc khác ở chung cư Florence, Trần Hữu Dực, Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

Kết quả điều tra cho biết, Guo Long nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngày 20/3 qua đường mòn rồi thuê tài xế chở về Hà Nội. Đến ngày 15/4, Chi Jin Hua cũng di chuyển từ Phúc Kiến qua bằng cách tương tự.

Nhận thấy việc nhập cảnh trái phép khá thuận lợi, chỉ trong tháng 4, nhóm người ngày đã tổ chức cho 48 đồng hương đến Hà Nội rồi ở chui tại các căn hộ chung cư.

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan An ninh cũng tiến hành điều tra vai trò của Công ty xuất nhập khẩu nông lâm sản, thực phẩm Đông Nam Á.

Tin nên đọc: 

>> Yên Bái: Treo thưởng 10 triệu đồng cho người dân tố giác nhập cảnh trái phép

>> Cao Bằng ngăn chặn 53 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam

>> Xôn xao loạt clip nhân viên “thác loạn" cùng khách, đại diện bar Sunny Vĩnh Phúc nói gì?

>> Rò rỉ clip nghi nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc “bay lắc, thác loạn” xuyên đêm với khách