Đời Sống

Làm rõ thủ đoạn của "nữ quái" giúp 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Vĩnh Phúc

An Nhiên - 05/05/2021 11:54 GMT+7

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ một phụ nữ Vĩnh Phúc tổ chức cho 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đồng thời làm rõ mục đích, thủ đoạn của đối tượng này.

Chiều ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1985, trú tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép".

Theo kết quả điều tra và lời khai của Hạnh, từ đầu tháng 4/2021 đến nay, đối tượng đã thuê 5 căn nhà trên địa bàn TP.Vĩnh Yên với giá 15 triệu đồng đến 18 triệu đồng/tháng.

nhap-canh-trai-phep-vinh-
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Trước đó, Hạnh quen một người Trung Quốc khi đi xuất khẩu lao động. Giữa tháng 4/2021, người này liên hệ với Hạnh thông qua mạng xã hội để nhờ thuê nhà ở Việt Nam cho người Trung Quốc.

Từ 22/4 đến 2/5, người này liên lạc với Hạnh để đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ở nhà trọ. Hạnh hướng dẫn chỉ đường cho nhóm người này đến các căn nhà mình đã thuê với mức giá thỏa thuận. Vì người phụ nữ biết nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nên không đăng ký tạm trú cho họ.

Để tránh cơ quan chức năng phát hiện, Hạnh dặn người Trung Quốc không ra khỏi nhà trọ. Thay vào đó, người phụ nữ này sẽ trực tiếp cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày qua đó. 

nhap-canh-trai-phep-vinh-
Nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Vĩnh Phúc

Đến ngày 3/5, Công an TP.Vĩnh Yên đã phát hiện 9 người Trung Quốc đang lưu trú nhưng không có hộ chiếu và thị thực. Khi mở rộng điều tra, Công an kiểm tra 5 địa điểm trên địa bàn P.Liên Bảo và P.Khai Quang thì phát hiện thêm 52 người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép. Tại nơi ở của các đối tượng, cơ quan chức năng đã tạm giữ nhiều laptop, điện thoại di động, sim và thẻ điện thoại chưa được kích hoạt. 

Việc đưa người nhập cảnh trái phép giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì vậy, công an tỉnh Vĩnh Phúc đang mở rộng điều tra vụ án, đồnh thời, 52 đối tượng người Trung Quốc đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Hải Dương: Khẩn cấp tìm người đến địa điểm bệnh nhân nghi mắc Covid-19 từng ghé qua