Đời Sống

Vĩnh Phúc: Giúp công an bắt giữ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhờ câu chào "Ní hảo"

An Nhiên - 06/05/2021 17:30 GMT+7

Mới đây, công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp cùng cơ quan chức năng và nhân dân địa phương phát hiện, bắt giữ được 4 trường hợp là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang đi lang thang trên địa bàn huyện.

Chiều ngày 5/5, quần chúng nhân dân đã phát hiện 4 người nước ngoài không đeo khẩu trang tại thôn Đền, xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, nhân dân nhanh chóng truyền tin đến công an xã Thái Hòa và công an huyện Lập Thạch. Khi lực lượng chức năng có mặt và yêu cầu 4 người chấp hành lệnh kiểm tra thì 1 người đã bỏ chạy khiến lực lượng chức năng phải tổ chức truy bắt.

Qua kiểm tra, 4 đối tượng gồm Huang Ru Shi (30 tuổi), Yang Xiong (28 tuổi), Ma Rong Wei (32 tuổi) và Ma Gui Bin (29 tuổi) đều đến từ Quảng Tây, Trung Quốc và chỉ có chứng minh nhân dân. Tại cơ quan công an, các trường hợp trên khai nhận đã cùng một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú ở thành phố Vĩnh Yên. Vì thấy lực lượng chức năng kiểm tra, truy quét nên nhóm đối tượng phải chạy trốn tới huyện Lập Thạch. 

vinh-phuc-nhap-canh-trai-phep-1
4 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào tỉnh Vĩnh Phúc

Sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu, Công an huyện Lập Thạch đã bàn giao 4 đối tượng cho Phòng Quảng lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh để tiếp tục đấu tranh khai thác và củng cố hồ sơ xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào ngày 3 và 4/5, đơn vị chức năng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã kiểm tra và phát hiện 52 người Trung Quốc nhập cảnh và cư trú bất hợp pháp trên địa bàn thành phố Vĩnh yên. Đồng thời, CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh (sinh năm 985, trú ở phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Làm rõ thủ đoạn của "nữ quái" giúp 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Vĩnh Phúc