Đời Sống

Đình chỉ 2 cán bộ y tế liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm vaccine Pfizer

Minh Anh - 14/09/2021 14:25 GMT+7

Liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer, Cần Thơ đã đình chỉ 2 cán bộ y tế.

Sáng 14/9, UBND quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ đã ra quyết định đình chỉ ông N.K.H, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt trong vai trò Phó Ban chỉ đạo An toàn tiêm chủng vắc-xin Covid-19 và Trưởng tiểu ban công tác, điều chuyển, phân bổ vắc-xin.

Ông H là một trong hai cán bộ y tế có liên quan đến vụ bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer mà báo chí đã phản ánh trước đó. Bên cạnh đó một nhân viên y tế khác, được biết là dì ruột của cháu bé 13 tuổi cũng bị đình chỉ. Dù chưa có quyết định nhưng người này đã tự ý tiêm vaccine cho trẻ chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến của Sở Y tế.

>> Bộ Y tế chưa cho phép, trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ vẫn được tiêm vắc xin Pfizer?

be-gai-13-tuoi-duoc-tiem-vaccine
Bá gái được tiêm 2 mũi vaccine dù chưa đủ 18 tuổi.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin về phiếu xác nhận tiêm chủng của bé gái 13 tuổi với nội dung: "Dùng quan hệ xin tổ trưởng nên được tiêm hết rồi. Được lựa chọn vắc-xin Pfizer. Con chị cũng tiêm 2 mũi luôn rồi…".

Theo lý giải của Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, bé gái 13 tuổi là cháu của một cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 ở phường Tân Lộc. Vì sợ lây nhiễm nên gia đình xin tiêm vaccine cho bé. Quận đã sử dụng Pfizer cho trường hợp này, vì phần chỉ dẫn trên đó có dòng chữ dành cho đối tượng trên 12 tuổi.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo, chưa có văn bản nào hướng dẫn địa phương được phép tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi cả.

Liên quan đến vụ việc trên, TP. Cần Thơ đã yêu cầu kiểm tra, kiểm điểm những người vi phạm.