Đời Sống

Bộ Y tế chưa cho phép, trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ vẫn được tiêm vắc xin Pfizer?

Hương Ly - 13/09/2021 21:04 GMT+7

Dù Bộ Y tế chưa có hướng dẫn chủng ngừa cho những người dưới 18 tuổi, nhưng TP. Cần Thơ vẫn bất chấp tiêm cho một số trường hợp.

Ngày 13/9, trên mạng xã hội xôn xao xuất hiện thông tin một bé gái tên P.K.T. (13 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer. Cụ thể, mẹ bé gái khoe trên mạng xã hội giấy xác nhận tiêm chủng 2 mũi vắc xin Pfizer của con với nội dung: "Dùng quan hệ xin tổ trưởng nên được tiêm. Được lựa chọn vắc xin Pfizer. Con chị cũng tiêm 2 mũi luôn…".

be-gai-13-tuoi-duoc-tiem-vac-xin-covid

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt trao đổi với báo Tiền Phong cho biết việc tiêm cho cháu gái 13 tuổi này là đúng quy định.

“Trước đó quận có tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cháu bé 13 tuổi nói trên là cháu của một cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do cháu chung nhà nên việc tiêm cho cháu bé này là đúng quy định", ông Hải nói với nguồn tin trên.

Ông Hải cho biết thêm, ngoài trường hợp trên, trên địa bàn quận có thêm vài trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin. Tất cả đều là người nhà của nhân viên y tế, là tuyến đầu phòng chống dịch.

Đồng thời, ông Hải cũng phủ định thông tin cháu bé này dùng mối quan hệ để được tiêm vắc xin.

"Dù biết là Sở Y tế chưa có hướng dẫn về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dưới 18 tuổi, nhưng trong hướng dẫn của nhà sản xuất vắc xin Pfizer có phần chỉ dẫn dành cho đối tượng trên 12 tuổi. Người trong gia đình đồng ý nên chúng tôi cho tiêm", ông Hải giải thích lý do cháu bé 13 tuổi được tiêm vắc xin.

Được biết, theo Sở Y tế TP Cần Thơ, hiện nay Bộ Y tế chưa có văn bản hướng dẫn cho phép các địa phương tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi, dù có thể có khuyến cáo của nhà sản xuất vắc xin.

Tổng Hợp