Đời Sống

Cô gái khoe tiêm đủ 2 mũi vaccine Pfizer nhờ “xin ông anh”: Yêu cầu xác minh, làm rõ nhân thân

Minh Anh - 08/09/2021 15:34 GMT+7

Thông tin về cô gái được ưu ái tiêm phòng 2 mũi vaccine Covid-19 nhờ mối quan hệ đang được xác minh, làm rõ.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao thông tin cô gái có tên là L.H đăng bài khoe “xin ông anh” để hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine Pfizer. Ngay khi được phản ánh, UBND phường An Phú đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo, cô gái nằm trong danh sách người thân, sống kế nhà của một phó chủ tịch phường, thuộc đối tượng được tiêm vaccine. Tuy nhiên, thông tin này không được quận Ninh Kiều chấp nhận mà cần yêu cầu làm rõ hơn.

co-gai-khoe-tiem-du-2-mui-vaccine
Cô gái khoe nhờ người quen nên được tiêm vaccine Covid-19.

>> Hà Nội tăng tốc tiêm vaccine COVID-19, đạt kỷ lục chưa từng có

Quận yêu cầu phường xác minh làm rõ mối quan hệ. Người thân của cán bộ lực lượng tuyến đầu chống dịch được ưu tiên tiêm vaccine gồm: Cha mẹ, anh chị em ruột hoặc người sống chung nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự tiếp xúc của người tham gia truy vết và phòng chống dịch.

Với sự việc trên, quận Ninh Kiều cho biết sẽ tiến hành làm kỹ hơn, đúng quy trình, quy định trong việc lập danh sách đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 để tránh gây bức xúc.

Chia sẻ với Tuổi trẻ, ông Nguyễn Minh Thắng - giám đốc Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều cho biết, danh sách được phường lập và phê duyệt, còn đơn vị chỉ thực hiện công việc chuyên môn. Nên việc Trung tập Y tế tiêm vaccine cho cô gái trong sự việc là đúng quy trình và trách nhiệm.