Đời Sống

Cô gái tiêm vaccine Pfizer nhờ "ông anh" không phải người thân của Phó chủ tịch phường

An Nhiên - 10/09/2021 14:48 GMT+7

Liên quan đến vụ việc cô gái khoe được tiêm vaccine Pfizer nhờ "ông anh", phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết sự việc đã được xác minh, dự kiến chiều cùng ngày sẽ gửi báo cáo tới quận. 

Trưa 10/9, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ trao đổi với Tiền Phong và cho viết, vụ việc liên quan đến cô gái khoe được tiêm vaccine Pfizer nhờ "ông anh" đang được điều tra xác minh.

"Cán bộ phường thừa nhận đã đưa người ngoài, không phải người thân vô danh sách tiêm vắc xin. Sau khi thanh tra gửi báo cáo chính thức, quận sẽ có kết quả xử lý cán bộ và sẽ thông tin đến báo chí", ông Ánh xác nhận.

Về phần cô gái, ngày hôm qua cô đã đăng trên Facebook cá nhân lời xin lỗi về sự việc. Cô cho rằng vì khu vực quanh nhà có ca nghi nhiễm COVID-19 phải phong tỏa nên cảm thấy sợ hãi. Vì vậy, khi thông báo được tiêm, cô đã không kiềm chế được vui mừng và đăng bài lên mạng xã hội.

tiem-vaccine-pfizer-2
Cô gái đăng bài xin lỗi trên trang cá nhân.

Trước đó vào 6/9, Tiền Phong đã nhận được phản ánh của người dân quận Ninh Kiều về một cô gái có tên tài khoản L.H chia sẻ trên trang cá nhân dòng tin: "Đã đủ 2 mũi vững tâm". Đính kèm nội dung này là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine Pfizer phòng COVID-19.

tiem-vaccine-pfizer-1
Bài đăng khoe đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Pfizer của cô gái.

Trong bình luận dưới bài đăng, khi có người thắc mắc sao tiêm được Pfizer thì cô gái trả lời: "Tui xin ông anh nè bạn". Điều này khiến người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều cảm thấy bức xúc, cho rằng cô gái là người nhà của cán bộ nên được ưu tiên. 

tiem-vaccine-pfizer
Cô gái khoe xin ông anh nên được tiêm vaccine Pfizer.

Liên quan đến vụ việc, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, trú tại phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), là em bạn dì ở sát nhà ông N. (Phó chủ tịch UBND phường An Phú).

Do ông N. nằm trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết nên quận có chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của các đối tượng này để họ yên tâm làm nhiệm vụ. Vì vậy, H. cũng có tên trong danh sách. 

Thế nhưng, đến chiều 7/9, quận Ninh Kiều đã trả lại báo cáo của UBND phường An Phú về sự việc trên. Lý do là vì phường chỉ nêu trong báo cáo là người thân của ông N nhưng không nói rõ mối quan hệ nhân thân như thế nào. Bên cạnh đó, quận cũng yêu cầu phường báo cáo lại để làm rõ ai là người đưa danh sách, người thân của ai, có chung nhà hay không, có đúng đối tượng hay không, trách nhiệm thuộc về ai.

Tin trong ngày:

>> Sốc: Bà Phương Hằng tố Thủy Tiên "cáo già", ẩn ý đánh bạc thua 200 - 300 nghìn USD

>> Nam diễn viên hài có “quan hệ mở” lại bị hot TikToker tố "xin hình mông về ngắm vì nhớ quá"

>> Người phụ nữ nằm đất ăn vạ rồi bỏ chạy khỏi điểm test COVID-19

Tin phổ biến