Đời Sống

Cần Thơ: Thực hư chuyện cô gái được tiêm vaccine Pfizer nhờ “xin ông anh”

Tường Vy - 07/09/2021 14:31 GMT+7

Một cô gái Cần Thơ chia sẻ trên Facebook chuyện tiêm vaccine Pfizer nhờ “xin ông anh” khiến MXH xôn xao.

Ngày 6/9, Báo Tiền Phong được người dân quận Ninh Kiều phản ánh về việc cô gái có tài khoản Facebook tên L.H chia sẻ bài viết “Đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm ảnh chụp Giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 loại Pfizer.

a5

Đánh chú ý, sau khi đăng tải, nhiều bạn bè của cô gái gửi lời chúc mừng và không quên hỏi lý do tại sao cô gái được tiêm vaccine Pfizer. L.H đã trả lời rằng: “Dạ em xin người ta đó”, “Tui xin ông anh nè bạn”,... khiến dân mạng khó hiểu. Đồng thời, nhiều người cho rằng cô gái là người nhà cán bộ nào đó nên được ưu tiên tiêm vaccine, gây mất công bằng tiêm chủng đối với người dân.

a6

Trước thông tin đó, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, qua xác minh, cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Được biết, H tiêm vaccine mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào ngày 6/9 tại TTYT quận Ninh Kiều.

"Trường hợp của H không phải được tiêm do nhờ người quen, mà H là em bạn dì ở sát nhà của Phó Chủ tịch UBND phường An Phú. Do đồng chí này trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết, tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Vì vậy, quận có cho chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của các đối tượng trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng để họ yên tâm làm nhiệm vụ và H cũng có tên trong danh sách tiêm", ông Ánh giải thích.

>>> Tin nên đọc:

Vaccine AstraZeneca có thể dùng để điều trị ung thư

Đồng Nai: Triển khai “công dân vaccine”, người tiêm ít nhất 1 mũi sẽ được ra đường

TP HCM thiếu vaccine Moderna để tiêm mũi 2, PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP: “Tiêm trễ 1-2 tuần không làm ảnh hưởng đến hiệu quả bảo vệ”

Tin phổ biến