Đời Sống

Hà Nội: Tổ chức tiệc ma túy mừng sinh nhật bạn gái bất chấp lệnh giãn cách

Tường Vy - 07/09/2021 09:20 GMT+7

Nhân sinh nhật bạn gái, nam thanh niên đã nhờ bạn mua 1 chỉ “ke” và 10 viên ma túy kẹo với giá 8,5 triệu đồng để mở tiệc ăn mừng.

Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Thám (SN 1995, trú xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Nguyễn Thị Kim Anh (SN 2000, trú phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Đào Trọng An (SN 2002, trú xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) để điều tra làm rõ tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 25/8, giữa lúc TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì Công an phường Cầu Diễn nhận được tin báo của người dân về nhóm thanh niên tụ tập mở tiệc. Qua kiểm tra, phát hiện và bắt giữ nhóm 7 thanh niên gồm 4 nam 3 nữ đang tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan công an, Thám khai nhận có nhờ Nguyễn Thị Kim Anh và Đào Trọng An mua 1 chỉ “ke” và 10 viên ma túy kẹo với giá 8,5 triệu đồng để tổ chức sinh nhật cho bạn gái là Đ.T.P.

a1
Nhóm thanh niên nam nữ tụ tập mở tiệc ma túy bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Ngày 24/8, cả nhóm tụ tập tại 1 căn hộ chung cư mini trên đường Hàm Nghi (phường Cầu Diễn) để tổ chức sinh nhật cho P. Sau khi ăn uống xong, Thám rủ cả nhóm vào phòng ngủ để chơi ma túy. Tại đây, các đối tượng đã sử dụng một phần ma túy, phần còn lại Thám để lên mặt kệ gỗ trong phòng ngủ.

Sau đó, Đào Trọng An dùng 1 đĩa sứ và ống tẩu tiến hành “xào ke” cho các đối tượng khác thay nhau sử dụng. Đến 3h sáng, do mất điện nên Kim Anh và An về phòng trọ tại phường Mễ Trì. Đến 14h ngày 25/8, khi các đối tượng đang sử dụng bóng cười thì bị lực lượng công an bắt giữ cùng với số tang vật trên. Công an phường Cầu Diễn đã triệu tập 2 đối tượng Kim Anh và Đào Trọng An về trụ sở làm việc.

Đại diện Đội CSĐT TP về ma túy, Công an quận Nam Từ Liêm cho hay, hành vi các đối tượng tụ tập sử dụng ma túy giữa mùa dịch làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm là hết sức nguy hiểm. Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Tài xế Grab “ship” khách mang ma túy đến thẳng chốt CSGT

Hoảng hốt, 9X ném ma túy vào xe công an khi bị lập biên bản nhằm phi tang

Giấu ma túy đá trong túi bánh mì chuyển vào khu cách ly cho bạn