Đời Sống

Học sinh ở Quảng Ninh dương tính ma túy khi ăn kẹo lạ, Công an nói gì?

An Nhiên - 26/10/2021 10:52 GMT+7

Cơ quan công an đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc một nhóm học sinh ở Quảng Ninh dương tính với ma túy khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc.

Liên quan đến việc nhóm học sinh ở Quảng Ninh dương tính ma túy sau khi ăn kẹo lạ, cơ quan công an cho biết loại kẹo mà các em ăn thực chất là một thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Đây là loại thực phẩm do một người thân của chị họ học sinh M.T.S đi Mỹ về mua cho. Vì gia đình không có nhu cầu sử dụng nên đã cất trong hộp đồ chơi.

ngo-doc-1

Tối 24/10, em M.T.S. (15 tuổi, trú tại phường Hoành Bồ, học sinh lớp 10 trường Hoàng Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh) đã đến chơi với chị họ tại tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ. Tại nhà của chị, S. tìm thấy 1 túi có nhiều gói dạng thanh giống kẹo dẻo nên nghĩ là kẹo và mang về. Ngày hôm sau (tức 25/10), S. đã mời các bạn học sinh khác cùng ăn. 

ngo-doc

Do đó, cơ quan chức năng kết luận đây là một vụ ngộ độc thực phẩm chức năng chứ không có dấu hiệu vi phạm liên quan đến ma túy. Đồng thời, sức khỏe của các học sinh cơ bản cũng đã ổn định, một số em vẫn đang được chăm sóc y tế.

>>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến