Đời Sống

Cụ ông bị phạt gần 500 triệu đồng vì cắt tỉa cây do chính mình trồng

Minh Anh - 25/08/2021 15:07 GMT+7

Một cụ ông ở Thượng Hải lãnh mức phạt nặng vì tự ý cắt tỉa cây do chính mình trồng trên đất công mà không xin phép

Theo South China Morning Post, cụ ông họ Lý 73 tuổi là một giáo viên trung học đã nghỉ hưu. Sau khi thuê người cắt tỉa cây long não trên đất công, ông Lý bị cơ quan chức năng xử phạt.

Trước đó vào năm 2002, ông mua cây này và trồng trong sân biệt thự của mình ở Tùng Giang, ngoại ô Thượng Hải. Do cây mọc um tùm nên cách đây 10 năm, ông Lý đã chuyển sang trồng ở một khu vực công cộng sát bên nhà. Nhưng do cây phát triển quá nhanh, che hết thực vật xung quanh nên ông Lý phải thuê người cắt ngang thân cây.

Với hành động trên, chính quyền Thượng Hải đã xử phạt 144.200 nhân dân tệ (hơn 490 triệu đồng) vì vi phạm quay định về cây xanh, tự ý cắt tỉa quá mức mà không xin phép.

cu-ong-bi-phat-500-trieu-dong-vi-cat-tia-cay
Cái cây mà ông Lý thuê người cắt tỉa. (Ảnh: SOUTH CHINA MORNING POST)

Trước mức phạt quá cao, ông Lý oan ức: “Tôi không thể hiểu được hình phạt nặng nề này. Tôi chỉ muốn tỉa cây gọn gàng hơn để không cần phải cắt tỉa thêm trong vài năm tới. Tôi rất yêu thiên nhiên nhưng cuối cùng tôi lại bị phạt vì phá hoại cây. Tôi cảm thấy khá oan ức và bất lực”.

>> Bố là triệu phú “vung tiền” mua cả đội bóng nổi tiếng để con trai nặng 126kg được đá chính

Người này cũng cho biết thêm trước khi cắt tỉa đã gọi điện cho cơ quan chức năng để xin cấp phép nhưng bị từ chối xử lý đơn từ cá nhân. Nhà chức trách cho rằng, hành động của ông Lý là chặt cây chứ không phải cắt tỉa.

Theo quy định của Cơ quan quản lý cây xanh Thượng Hải năm 2006, đối tượng phá hoại cây xanh trong khu vực công cộng sẽ bị phạt gấp 5 lần giá trị của nó.

Hiện sự việc của ông Lý đang thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội, hầu hết mọi người đều cho rằng mức phạt quá nặng tay và cần phải có quy định rõ ràng hơn nữa cho vấn đề trên.

Tin phổ biến