Đời Sống

Tranh cãi việc quay video nữ sinh để xếp hạng ngoại hình “xinh nhất và xấu nhất”

Minh Anh - 20/06/2021 08:29 GMT+7

Liên quan đến việc triển lãm phô bày hình ảnh của 5.000 nữ sinh để công chúng đánh giá ngoại hình, một bảo tàng ở Trung Quốc phải lên tiếng xin lỗi.

Theo SCMP, bài đăng trên WeChat vào hôm 17/6 của Trung tâm Nghệ thuật đương đại OCT có tựa đề là “Hoa trong khuôn viên trường” hoặc “Xấu hơn và Xấu Hơn” đã nhận về nhiều chỉ trích dữ dội. Bài đăng là tác phẩm của nghệ sĩ Song Ta, nội dung về một bộ sưu tập các hình ảnh cũng như video được quay chụp vào năm 2013.

quay-video-xep-hang-ngoai-hinh
Các nữ sinh bị quay lén và xếp hạng ngoại hình. (Nguồn ảnh: SCMP)

Trong phần giới thiệu, Song cho biết mình đến các khuôn viên trường đại học để ghi lại hình ảnh phụ nữ qua camera. Sau đó, anh ta lại đánh giá ngoại hình của họ và đánh số theo thứ tự mức độ xinh đẹp. Tất cả điều này được thể hiện qua một video 7 tiếng, phát từ nữ sinh xinh nhất cho đến xấu xí nhất theo quan điểm của tác giả.

Tuy nhiên, tác phẩm này nhận được rất nhiều chỉ trích của công chúng khiến bảo tàng ngay lập tức gỡ bỏ tác phẩm và đóng cửa địa điểm. OCAT cũng thừa nhận nội dung thiếu tôn trọng phụ nữ và cách mà tác phẩm được thực hiện đã vi phạm bản quyền.

quay-video-xep-hang-ngoai-hinh-1
Tất cả 5.000 nữ sinh được quay lại sẽ bị xếp hạng từ 1-5.000. (Nguồn ảnh: SCMP)

>> Rò rỉ clip 2 sinh viên làm “chuyện ấy” ngay chỗ đông người, xong xuôi còn hồn nhiên ngồi làm bài tập Toán

Sự việc trên gây xôn xao dư luận Trung Quốc, ai cũng thắc mắc làm sao một dự án tấn công phụ nữ lại được trình chiếu bởi bảo tàng hàng đầu quốc gia này.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên tác phẩm của Song gây tranh cãi. Vào năm 2013, khi “Xấu hơn và Xấu hơn” được triển lãm ở UCCA Bắc Kinh, đề tài này cũng nhận về nhiều phản hồi tiêu cực. Vào 2019, anh ta cũng trở thành tâm điểm của cãi vã khi đánh giá ngoại hình của phóng viên.

quay-video-xep-hang-ngoai-hinh-2
Song Ta - chủ nhân của tác phẩm gây tranh cãi. (Nguồn ảnh: SCMP)

Song còn có nhiều ý tưởng và dự án liên quan đến phụ nữ nhưng hầu hết đều có nội dung bình phẩm về ngoại hình của họ. Điều này tạo không ít chỉ trích trong cộng đồng mạng nhưng Song Ta cho rằng bản thân sẽ không nhân nhượng mà vẫn tiếp tục thực hiện.

Tin nên đọc:

>> Thủ môn Bùi Tiến Dũng có động thái đầu tiên sau khi bị netizen “cà khịa” không chúc mừng tuyển Việt Nam

>> Bắc Giang: Ghi nhận 28 cán bộ y tế nhiễm COVID-19

>> Nghi vấn có người yêu mới sau chia tay, Văn Toàn lập tức có động thái xác nhận độc thân

>> TP. HCM: Big C quận 10 bất ngờ bị phong tỏa khi người dân đang mua sắm vì có liên quan tới ca nhiễm Covid-19