Đời Sống

Clip: Thót tim khoảnh khắc nhân viên gác chắn nhanh tay cứu người trước mũi tàu

Minh Anh - 06/07/2022 09:35 GMT+7

Người đàn ông băng băng qua đường ray khi tàu hoả tiến lại gần không may bị vấp ngã, được nhân viên gác chắn kịp thời cứu giúp.

Tối 6/6, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên gác chắn nơi tàu hoả chạy qua có hành động dũng cảm cứu người đàn ông vấp ngã trên đường ray khi tàu đang lao đến. 

Được biết, vụ việc xảy ra lúc 19h35 tối 5/7 tại khu vực km1656+004, đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua địa phận khu gian Long Khánh - Dầu Giây (phường Xuân Lập, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Theo camera ghi lại, thời điểm trên nhân viên gác chắn đang đứng vào vị trí chuẩn bị đón chuyến tàu SE12 chạy hướng Nam - Bắc. Hai bên đường cũng có nhiều người đứng lại trước thanh chắn để chờ tàu qua. 

Lúc này, một người đàn ông tầm 50 tuổi có biểu hiện say xỉn bất ngờ chạy lao qua gác chắn và ngã nhào xuống đường ray. Ngay lập tức, nam nhân viên gác chắn ném đèn tín hiệu, chạy tới nắm tay và dùng sức kéo người đàn ông ra khỏi khu vực nguy hiểm. Chỉ 2-3 giây sau, tàu hoả chạy ngang qua đây.

Dân Trí đưa tin, nhân viên gác chắn được xác định là anh Trịnh Văn Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú tại phường Phú Bình, TP Long Khánh). Hiện, anh đang làm nhân viên Đội đường sắt Biên Hòa, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn.

Screen Shot 2022-07-06 at 09.32.31

Theo Tuổi Trẻ, người đàn ông được nhân viên gác chắn cứu đang đi mua thuốc, do nghĩ tàu chưa đến nên cố băng qua đường ray nhưng không may bị ngã. Vụ việc khiến chuyến tàu bị gián đoạn vài phút, sau khi xác nhận mọi người đều an toàn, tàu tiếp tục hành trình của mình. Còn người đàn ông chỉ bị xây xát nhẹ, đã được sơ cứu kịp thời. 

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đã kịp thời có động thái biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Trịnh Văn Tài. Trong sáng nay (7/6), đoàn công tác dự kiến đến gặp và khen thưởng nhân viên gác chắn trong clip đang được chia sẻ. 

Tin phổ biến