Đời Sống

Xúc động với câu chuyện tài xế Grab từ chối nhận tiền của bác sĩ vì “có tội với Tổ quốc”

Khánh An - 01/06/2021 14:55 GMT+7

Mới đây, câu chuyện về một tài xế Grab ở TP HCM từ chối nhận tiền cước của bác sĩ đang trên đường tiếp tế cho các đồng nghiệp chống dịch ở quận Gò Vấp, TP HCM vì nghĩ mình “có tội với Tổ quốc” khiến nhiều cư dân mạng xúc động.

Vị khách trong câu chuyện ấm áp trên là bác sĩ Lê Ngọc Diệp, hiện đang công tác tại Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM. Đêm 30/5, bác sĩ Diệp đặt Grab vào khu làm nhiệm vụ của các đồng nghiệp ở quận Gò Vấp, TP HCM.

Trên đường đi, nghe ẻm buộc miệng: còn 3 cuốc nữa là được thưởng mà không kịp rồi. Khi mình trả tiền kèm tip, ẻm rồ ga bỏ chạy và bảo: cuốc này em không lấy tiền. Mình túm được áo của ẻm (gì chứ việc túm áo ai lại mình lẹ lắm) ép ẻm nhận, ẻm nói: nhận tiền lúc này của bác sĩ là em có tội với TỔ QUỐC, chị đừng bắt em có tội với TỔ QUỐC”, nguyên văn chia sẻ của bác sĩ Diệp trên Facebook.

b1
Nguyên văn lời chia sẻ của bác sĩ Lê Ngọc Diệp trên mạng xã hội Facebook.

Bác sĩ Diệp cũng chia sẻ thêm, chị bắt xe giữa đêm vào bệnh viện để tiếp tế cho các đồng nghiệp của mình. Những đồng nghiệp của chị làm nhiệm vụ xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân tại quận Gò Vấp, phải làm việc suốt từ 12 giờ trưa đến 0h đêm, lấy hơn 2.500 mẫu. “Lệnh ra phải đi ngay, thương lắm. Cuộc chiến lần này dài, tinh thần rất quan trọng”, bác sĩ Diệp nói.

Câu nói của anh tài xế Grab khiến cả bác sĩ Diệp và nhiều cư dân mạng cảm động và thấy ấm áp trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp.

“Tuyệt vời! Câu chuyện nhỏ nhưng rất đẹp và ý nghĩa”

“Xúc động quá, hạnh phúc là đây”

“Đọc thấy cảm động, thương quá. Xã hội lúc này vẫn còn nhiều người tốt, thương yêu con người, yêu Tổ quốc. Cám ơn bác sĩ và cám ơn cháu”.

“Nghe mà nể phục, Việt Nam mình tuyệt vời quá!”

“Giữa chiến dịch lớn, đâu đó có những câu chuyện nhỏ làm ta ấm lòng. Cám ơn những con người tử tế”

b3
Hành động của tài xế Grab tại TP HCM đang khiến nhiều cư dân mạng xúc động. Ảnh minh họa

Ngoài ra, một tài khoản tên Binh Bong Bot cũng chia sẻ lại câu chuyện nói trên và không quên nhắn nhủ đến mọi người: "Trong lúc chúng ta ngồi nhà, những y bác sĩ, nhân viên y tế đã và đang phải làm việc không nghỉ. Ai có tiền thì góp cho quỹ vắc xin, ai giỏi nấu ăn thì nấu rồi share cho bạn bè, ai có khiếu nghệ thuật thì sáng tác, ai không biết làm gì thì cứ ngồi yên thôi. Đừng share những thông tin sai lệch, đừng mở rộng thêm những chủ đề tiêu cực. Mình tin là nếu mọi người tư duy tích cực thì hệ miễn dịch của cộng đồng cũng sẽ mạnh lên".

>>> Tin nên đọc:

NÓNG: TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày từ 0h ngày 31/5

TP. HCM: Hai vợ chồng trong nhóm "truyền giáo phục hưng" nghi mắc COVID-19

Nghẹn lòng trước hình ảnh tấm lưng phồng rộp của bác sĩ nơi tâm dịch Bắc Giang